Yên Bái huy động trên 1.500 cán bộ, chiến sỹ quân đội ứng trực chống siêu bão

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2024 | 3:35:43 PM

YênBái - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch huy động 1.564 người sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống thiên tai xảy ra do bão số 3.

Bộ đội Trung đoàn 174 giúp nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả trận mưa lũ tháng 8/2023. (Ảnh minh họa)
Bộ đội Trung đoàn 174 giúp nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả trận mưa lũ tháng 8/2023. (Ảnh minh họa)


Thực hiện Công điện số 4842/CĐ - TM ngày 04/9/2024 của Bộ Tham mưu Quân khu 2 và Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 04/9/2024 của UBND tỉnh Yên Bái về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã khẩn trương triển khai cho các cơ quan, đơn vị thuộc quyền bổ sung, điều chỉnh kế hoạch ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch ứng phó với cơn bão số 3. 

Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh triển khai trực phòng chống thiên tai, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật chất sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Bộ CHQS tỉnh đã chủ động hiệp đồng với các đơn vị của Bộ, Quân khu 2 đứng chân trên địa bàn tỉnh sẵn sàng tăng cường lực lượng, phương tiện khi có tình huống xảy ra.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã lên kế hoạch huy động 1.564 cán bộ, chiến sỹ sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống thiên tai do bão số 3; trong đó lực lượng Bộ CHQS tỉnh là 1.144 người; lực lượng của Bộ, Quân khu 2 đứng chân trên địa bàn là 420  người.

Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh huy động 18 xuồng, 1 phà, 374 nhà bạt, 10.350 áo phao, 7 chiếc phao bè cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng tham gia phòng, chống thiên tai khi có tình huống. 

Từ nay đến khi cơn bão số 3 đổ bộ, Bộ CHQS tỉnh duy trì nghiêm chế độ trực phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn 24/24 để nắm chắc tình hình mưa bão tại các địa phương, báo cáo kịp thời; xây dựng kịch bản ứng phó với bão số 3 phù hợp với tình hình hiện nay; chủ động tích cực chuẩn bị về lực lượng, vật chất, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ". Đặc biệt, khi xảy ra thiên tai sẽ tổ chức ngay lực lượng đi trước xuống hiện trường để nắm tình hình và thiết lập Sở chỉ huy hiện trường; chỉ đạo lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp cấp bách, đồng thời đánh giá tình hình báo cáo xin hỗ trợ lực lượng phương tiện, nếu cần thiết.

Thu Trang

Tags Yên Bái huy động cán bộ chiến sỹ quân đội ứng phó bão số 3

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra địa điểm sạt lở đất tại thôn Trung Tâm, xã Yên Thành.

Thời điểm này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Bình đang trực tiếp kiểm tra các điểm sạt lở; các điểm xung yếu có nguy cơ lũ ống, lũ quét và các điểm nguy cơ bị ngập lụt trên địa bàn để có phương án chỉ đạo đảm bảo công tác ứng phó siêu bão YAGI.

Cán bộ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh rà soát cơ số thuốc, vật tư, phương tiện để chủ động phòng, chống lụt bão.

Sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hoá chất, tổ chức trực ban, kịp thời cử các đội cơ động phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường đến các địa phương - đó là phương án đã được triển khai cụ thể của ngành y tế tỉnh Yên Bái để chủ động ứng phó với bão số 3, dự báo có thể tỉnh phải chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Khu chung cư Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã xuống cấp, người dân sẽ di dời đến nơi an toàn để tránh bão.

Trưa nay, người dân các khu chung cư cũ ở Hải Phòng bắt đầu chuẩn bị đồ đạc để di dời tới nơi an toàn trước khi bão số 3 (Yagi) đổ bộ đất liền.

Ảnh hưởng của bão Yagi có hơn 300 chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy.

Theo Cục hàng không Việt Nam, ảnh hưởng của bão Yagi có khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế sẽ bị hủy trong ngày 7-9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục