Nước sông Thao trên báo động 3, Yên Bái tiếp tục công văn yêu cầu chủ động ứng phó lũ trên các sông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/9/2024 | 10:28:25 PM

YênBái - 22h tối nay (8/9), mực nước trên sông Thao đã trên báo động 3. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái tiếp tục có Công văn số 55/BCH-PCTT đề nghị chủ động ứng phó lũ trên các sông.

Nước sông Thao đã tràn bờ, dâng ngập nhiều khu vực ở phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Ảnh: Đường qua khu vực cửa trụ sở UBND thành phố đã phải chăng dây cảnh báo cấm lưu thông.
Nước sông Thao đã tràn bờ, dâng ngập nhiều khu vực ở phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Ảnh: Đường qua khu vực cửa trụ sở UBND thành phố đã phải chăng dây cảnh báo cấm lưu thông.

Sau Công văn số 54/BCH-PCTT, vào tối nay - 8/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái tiếp tục có Công văn số 55/BCH-PCTT đề nghị thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó lũ trên các sông ở khu vực tỉnh.

Video đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái lúc 19h30 ngày 8/9:


 
Công văn nêu: 

Do chịu ảnh hưởng của bão số 3, nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm 07/9 đến ngày 08/9 có mưa to đến rất to và dông. Trên sông Thao tại Yên Bái, lũ đang lên nhanh, mực nước lúc 22h ngày 8/9 là 33,16m (trên báo động (BĐ) 3: 1,16m). Trên ngòi Thia, lũ đang dao động ở mức cao, mực nước lúc 22h ngày 8/9 là 45,18m (dưới BĐ2: 0,32m).

Dự báo: Trong 06-12 giờ tới, lũ trên sông Thao tiếp tục lên; lũ trên ngòi Thia tiếp tục dao động ở mức cao. Trong 12-24 giờ tới, lũ trên sông Thao khả năng đạt đỉnh ở mức 34,00m (trên BĐ3: 2,0m), sau xuống chậm; lũ trên ngòi Thia dao động ở mức cao.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và Ủy ban nhân dân các huyện Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái:

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, mưa lũ để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức canh gác 2 đầu ngầm tràn, nghiêm cấm các hoạt động đánh cá và vớt củi trên sông, suối khi có lũ.

Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường đưa tin về diễn biến mưa lũ hoàn lưu cơn bão số 3 đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Được biết, từ khoảng 17 h chiều nay, nước sông Thao đã tràn bờ, dâng ngập nhiều khu vực ở phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái và sẽ còn ngập thêm. Trong đêm, các lực lượng hỗ trợ và người dân đang sơ tán, di chuyển đồ đạc và đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn.

YBĐT

Tags Nước sông Thao báo động 3 Yên Bái tiếp tục công văn yêu cầu chủ động ứng phó lũ

Các tin khác
Nước sông Hồng (sông Thao) đã trên báo động 3. Ảnh: Thu Trang

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên toàn tỉnh Yên Bái; ngập úng tại một số vùng trũng thấp.

Ảnh hưởng của bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại nặng nề ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Ngay trong sáng 8/9, các địa phương, đơn vị và các ngành chức năng đã khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả của bão và hoàn lưu sau bão.

Lũ trên sông Thao tại Yên Bái đang lên nhanh, mực nước lúc 16h ngày 8/9 là 31,77m.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 54 đề nghị thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lũ trên các sông ở khu vực tỉnh.

Mưa lớn làm sạt lở ta luy dương ở Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 16h chiều ngày 8/9/2024, mưa lũ do ảnh hưởng bão số 3 đã làm 1 người chết, thiệt hại tăng lên 570 nhà, trên 900 ha cây trồng và sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục