Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2024 | 4:21:10 PM

Các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn sáng nay đã tìm thấy 7 thi thể của các nạn nhân. Tang tóc bao trùm ở vùng quê nghèo của tỉnh Lào Cai.

Chị Phương Linh khóc ngất khi có 2 con và mẹ chồng bị chết do lũ cuốn.
Chị Phương Linh khóc ngất khi có 2 con và mẹ chồng bị chết do lũ cuốn.

Tính đến 10 giờ 30 sáng nay 12-9, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 7 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, nâng tổng số người tử vong lên con số 42 người. Hiện còn 53 người đang mất tích.

Hiện đang duy trì lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích với số lượng khoảng 650 người, trong đó có 400 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 316, Quân khu 2; 100 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an.

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 2.
Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nghe Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai và Phó Tư lệnh, tham mưu trưởng Quân khu 2 báo cáo. 

Cũng trong sáng nay, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp thị sát khu vực xảy ra lũ quét để thăm hỏi, động viên nhân dân, các lực lượng đang làm nhiệm vụ và chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư huyện ủy huyện Bảo Yên, cho biết đến thời điểm này đã tìm thấy 42 người tử vong, số người mất tích là 53 người. "Tiên lượng cả 53 người này đều rất xấu vì không có bất cứ liên lạc nào" - ông Bảo nói.

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 3.
Ông Trần Cẩm Tú, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trao quà cho bà con thôn Làng Nủ. 

Lãnh đạo Quân khu 2 cho biết đã huy động hơn 400 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng của huyện Bảo Yên (Lào Cai) để tiến hành tìm kiếm. Đồng thời, huy động hơn 30 xe cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị tiến hành tìm kiếm các nạn nhân tại Làng Nủ.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chia sẻ với bà con và địa phương về các thiệt hại, mất mát rất lớn đang diễn ra. 

Ông Trần Cẩm Tú cũng biểu dương nỗ lực, sự vào cuộc khẩn trương của chính quyền các cấp, sự tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất của các lực lượng ứng trực, nhân dân, quân đội, công an.

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 4.
Ông Trần Cẩm Tú trao ủng hộ của các đơn vị cho lãnh đạo huyện Bảo Yên

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Cẩm Tú đã trao 2,7 tỉ đồng của các cơ quan, đơn vị ủng hộ cho bà con Làng Nủ kèm một số nhu yếu phẩm thiết yếu.

Trong sáng 12-7, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể nạn nhân và bàn giao cho người thân để lo hậu sự. 

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 5.
Dân làng tổ chức tang lễ cho những người xấu số. 

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 6.
Bà Lý thị Hồng mất con gái, cháu và con rể, bà ôm dân làng và khóc ngất

Sáng 12-9, lính thông tin được trang bị thêm ống nhòm và kẻng để cảnh giới, báo động khi có nguy cơ lũ quét, sạt lở. Các lực lượng chức năng cũng sử dụng Flycam, chó nghiệp vụ để bay tìm kiếm các nạn nhân.

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 7.
Lính thông tin được trang bị thêm ống nhòm và kẻng để cảnh giới, báo động khi có nguy cơ lũ quét, sạt lở.

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 8.
Thi thể nạn nhân được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. 

Nỗi đau xé lòng ở Làng Nủ: Tìm thấy thêm 7 thi thể, còn 53 người mất tích- Ảnh 9.

Gia đình ông Sầm Văn Bóng có 7 người, sau trận sạt lở đất kinh hoàng hôm 10-9, gia đình ông chỉ còn 2 người còn sống. 

(Theo NLĐ)



Các tin khác
Các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn trong vụ sạt ta luy tại thôn Khe Pháo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Thông tin từ UBND xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, khoảng 9giờ 30 phút sáng nay - 12/9 đã xảy ra vụ sạt lở đất tại thôn Khe Pháo làm 3 người tử vong.

Theo bản tin lúc 9h ngày 12/9/2024 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình lên mức BĐ3 và trên BĐ3. Mực nước lũ lên cao gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, gây tràn vỡ ác đê bối ven sông, sạt lở đê, kè có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu ven sông thuộc các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

Sau khi đi thị sát tình hình thiệt hại do bão số 3 tại thành phố Yên Bái, sáng 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với tỉnh Yên Bái chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Buổi làm việc của Thủ tướng được kết nối trực tuyến tới điểm cầu 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Nước rút đến đâu, người dân xã Minh Chuẩn dọn nhà cửa đến đó

Là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản do bão số 3, huyện Lục Yên đang căng mình khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục