Chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ"

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2014 | 2:19:35 PM

YBĐT - Ngày 24/3, tại Trường PT Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tỉnh Yên Bái diễn ra chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ" do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban chấp hành Đoàn Trường PT Dân tộc nội trú - Trung học phổ thông tổ chức.

Đây là một hoạt động thường niên, nhằm khơi dậy trong thanh thiếu niên tinh thần vượt khó vươn lên, đồng thời tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn cao để định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bãi ước mơ sống cho mình và cho xã hội.

Tại buổi giao lưu, các em học sinh được trò chuyện với các nhân vật tiên tiến, điển hình về kinh nghiệm học tập. Qua đó, chương trình cũng tôn vinh những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; hỗ trợ, cổ vũ tạo niềm tin và đồng hành cùng các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.

Cũng tại buổi giao lưu, các em học sinh Trường PT Dân tộc nội trú - THPT tỉnh cũng thẳng thắn đưa ra những băn khoăn, đặt câu hỏi cho các vị khách mời trong chương trình, nhằm định hướng cho tương lai và tìm ra được những phương pháp học tập hiệu quả nhất.

Kết thúc chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái tặng 10 suất học bổng Thắp sáng ước mơ, mỗi suất trị giá 5 trăm ngàn đồng cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Thành đoàn Yên Bái và BCH Đoàn Sở Giáo dục - Đào tạo trao 7 suất quà trị giá 2 trăm ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi.

Trang- Cường

Các tin khác

YBĐT - Ánh điện đường từ công trình “Thắp sáng đường quê” của tuổi trẻ xã Phúc An, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã ghi dấu ấn đẹp trong hành trình xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

PGS.TS trẻ tuổi Nguyễn Ngọc Lưu Ly nhận Giải thưởng Thanh niên Pháp ngữ.

Nữ phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2013 Nguyễn Ngọc Lưu Ly mới đây được nhận Giải thưởng Thanh niên Pháp ngữ do nhóm các Đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ tại Hà Nội (GADIF) trao tặng.

Ban tổ chức bình chọn 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2013.

Chiều tối 6-3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam xét chọn 20 gương mặt trẻ xuất sắc nhất từ 119 hồ sơ đăng ký dự giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2013.

Phương Anh có 4 năm gắn bó với múa lân sư rồng. Cô là thành viên nhỏ nhất đoàn nhưng lại làm đội trưởng của nhóm múa sư tử nữ duy nhất tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục