Đinh Thị Huyền - Người nhận giải thưởng nữ sinh Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - “Năng nổ, nhiệt tình, Huyền là một người con ngoan, trò giỏi” - đó là nhận xét của các thầy cô giáo và BCH Đoàn Trường THPT Bán công Nguyễn Trãi (thị xã Nghĩa Lộ) về Đinh Thị Huyền, học sinh lớp 12A.

Đinh Thị Huyền nhận giải thưởng Nữ sinh Việt Nam.
Đinh Thị Huyền nhận giải thưởng Nữ sinh Việt Nam.

Trong học tập, Huyền luôn cố gắng, phấn đấu để đạt kết quả cao hơn. Với 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, năm học lớp 11, điểm bình quân cả năm của em đạt 8,3 và học kỳ I vừa qua, điểm trung bình đạt 8,4. Nhìn vào kết quả học tập đó, các bạn trong lớp ai cũng nể phục bởi Huyền không chỉ đứng đầu lớp mà còn xếp thứ nhất toàn trường. Nói về phương pháp học tập, Huyền cho biết: ở trên lớp tập trung nghe giảng, về nhà làm bài tập, chỗ nào chưa hiểu hỏi lại ngay thầy cô giáo, bạn bè. Nhờ đó mà Huyền luôn nắm chắc bài và trả bài với nhiều điểm tốt.

Huyền sinh ra trong một gia đình theo Đạo Thiên chúa có 3 chị em và Huyền là chị cả. Bố làm thợ xây, mẹ bươn trải kiếm sống từng ngày. Khi bố mẹ chia tay nhau thì gánh nặng vật chất, tinh thần cũng dồn lên đôi vai em. Xóa đi mặc cảm về hoàn cảnh gia đình, Huyền luôn tâm niệm phải học thật giỏi. Hàng ngày, Huyền đạp xe hơn 10 km tới trường cả đi lẫn về, nhiều khi bụng đói không một hạt cơm. Biết hoàn cảnh của em, nhà trường, BCH Đoàn trường luôn quan tâm, động viên, tạo điều kiện hỗ trợ về sách vở, quần áo để phần nào giúp Huyền vơi bớt những khó khăn.

Không những học giỏi, Huyền còn có năng khiếu hát, kể chuyện, dẫn chương trình. Ba năm học cấp III, em đều giữ chức Bí thư Chi đoàn, là Ủy viên BCH Đoàn trường. Làm đội trưởng đội văn nghệ của trường, trong các cuộc thi, Huyền luôn làm nhóm trưởng, phân công các bạn tập luyện. Tham gia cuộc thi sức khỏe sinh sản vị thành niên năm học 2004 - 2005, Trường đoạt giải nhất cụm phía tây và giải ba cấp tỉnh; cuộc thi ATGT đoạt giải nhất kịch bản và giải khuyến khích cấp tỉnh... đều có sự đóng góp tích cực của Huyền.

Năm học 2005 - 2006, Huyền vinh dự được nhận Học bổng Nguyễn Thái Bình và Giải thưởng Nữ sinh Việt Nam. Huyền đã có được niềm vui cho bản thân và đem lại niềm tự hào cho ngôi trường mến yêu của mình. Huyền tâm sự: “Em có ước mơ lớn nhất là thi đỗ đại học sư phạm, trở thành một giáo viên dạy giỏi để giúp đỡ các em học sinh nghèo có một tương lai rộng mở hơn”. Chúc cho Huyền sẽ đạt được ước mơ đẹp đẽ ấy!

Lò Thu Hằng

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

Nước mắt là kết tinh cảm xúc, tình cảm của con người. Đừng cố che giấu những giọt nước mắt. Hãy khóc để là chính mình...

YBĐT - Tính đến cuối năm 2006, số thanh niên nghiện hút (từ 18-35 tuổi) trên địa bàn tỉnh là 996 người, đa phần là các đối tượng sử dụng hêrôin và các chất ma túy tổng hợp. Đây là một khó khăn rất lớn đối với những người làm công tác đấu tranh phòng chống ma túy, gây nên thiệt hại không nhỏ đối với xã hội bởi lẽ thanh niên là lứa tuổi chủ yếu đóng góp sức lao động và tạo nên của cải xã hội.

Phan Tuyết Hạnh.

YBĐT - Vinh dự và tự hào trong những gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc, tỉnh Yên Bái có 4 học sinh được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng.

Đã có lúc bạn được nhìn nhận như là một nhân viên trẻ có tiềm năng. Nhưng cùng với thời gian, bạn vẫn chưa phát triển thành một nhân viên có tài năng thực sự. Làm thế nào để mọi người thực sự thừa nhận khả năng của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục