Biết giành lấy những thời điểm tốt nhất trong cuộc đời

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2007 | 12:00:00 AM

Cơ hội đến với mỗi người là rất ít. Người phụ nữ thông minh là người biết chọn thời điểm thích hợp và chớp lấy những cơ hội đúng lúc. Làm được như bạn sẽ có được những thành công, những bước đột phá trong cuộc đời.

1. Cơ hội cho việc học tập:

Đó là từ khi cắp sách đến trường cho đến trước 30 tuổi. Đây là quãng thời gian bạn có một sức bật tốt nhất, có nhiều thời gian rảnh nhất và ít bị chi phối bởi những yếu tố phức tạp khác của cuộc sống. Hãy dành thật nhiều thời gian cho việc học, đặc biệt là trang bị cho mình một vốn ngoại ngữ kha khá. Bởi khi có tuổi, sức ỳ dần lớn lên, việc tiếp thu ngoại ngữ là vô cùng vất vả. hãy nỗ lực thật nhiều cho việc học để giành một ghế trong các giảng đường Đại học. Bởi ở đó, bạn không chỉ được học kiến thức khoa học, mà bạn còn được sống trong môi trường văn hoá, được học những kỹ năng sống và khẳng định được vị trí của mình trong tương lai.

Ngoài việc học văn hoá ở trường lớp bạn hãy ghi tên vào những khoá học ngắn hạn như: Học khiêu vũ, học nấu ăn, học trang điểm, đến những phòng Aerobic… chúng đều có lợi cho bạn và giúp cho việc học văn hoá của bạn hiệu quả hơn.

2. Thời điểm cho việc lập gia đình và sinh con:

“Con gái có thì” vì vậy cho dù việc học hành có tiến triển tốt đẹp đến đâu bạn cũng phải chọn thời điểm thích hợp cho việc lập gia đình và sinh con. Tuỳ theo môi trường và điều kiện sống mà lựa chọn thời điểm cho thích hợp. Tốt nhất là khoảng từ 24-28 tuổi. Khi đó là khoảng thời gian đẹp nhất của người phụ nữ và tuổi làm mẹ. Đừng quá kén cá chọn canh để rồi lỡ dở. Trong cuộc sống, không có gì là trọn vẹn. Vì vậy bạn cần phải biết cân nhắc, loại bỏ những gì là thứ yếu trong công việc lựa chọn bạn đời.

Không nên sinh con quá muộn, bởi sau tuổi 35 thể chất của người phụ nữ có nhiều thay đổi. Việc sinh con sau tuổi 35, đặc biệt là con đầu lòng sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và con.

3. Thời gian cho việc chăm sóc gia đình:

Phụ nữ hiện đại không thể tách rời giữa công việc và gia đình. Bởi công việc giúp họ trưởng thành, có thêm thu nhập để củng cố sinh hoạt gia đình.

Ngược lại, gia đình là bến đỗ, là nơi người phụ nữ được thể hiện thiên chức làm vợ làm mẹ của mình. Có gia đình người phụ nữ có tâm lý ổn định hơn, yên tâm hơn trong công tác. Tuy vậy, trong thực tế rất nhiều phụ nữ đã để cuộc sống gia đình chi phối quá nhiều vào công việc cơ quan.

Vì vậy, cần phải biết, sắp xếp thời gian dành cho gia đình. Hãy tận dụng những tiện ích của cuộc sống hiện đại như: Các món ăn nhanh, máy giặt, máy hút bụi, dịch vụ đưa đón con đến trường bằng xe buýt… để giảm bớt gánh nặng, dành nhiều thời gian và sức lực hơn cho việc chăm sóc chồng con.

4. Thời gian thích hợp cho việc giữ gìn sắc đẹp và sức khoẻ bản thân:

Giữ gìn sắc đẹp và sức khoẻ là việc làm của cả đời. Nhưng thông thường khi còn trẻ phụ nữ thường coi nhẹ việc này. Vì vậy, sau khi sinh con và sau tuổi 30 lúc phụ nữ bắt đầu phải ý thức về sắc đẹp và sức khoẻ của bản thân. Nếu không sẽ tụt dốc rất nhanh.

Khoẻ đi liền với đẹp. Vì vậy muốn giữ cho một cơ thể khoẻ mạnh ngay từ việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày bạn đều phải có ý thức. Hãy thận trọng trong việc ăn uống, lựa chọn những loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Tránh việc ăn quá nhiều hoặc quá kiêng khem đều bất lợi cho cơ thể. Hãy tham gia luyện tập một môn thể thao nào đó phù hợp với công việc và không gian sống của bạn.

Ngoài ra, việc chăm sóc làn da, mái tóc không chỉ đơn thuận là việc làm đẹp hình thức mà qua đó nó phản ánh đời sống tâm hồn của bạn. Một người phụ nữ luôn vui vẻ, hạnh phúc sẽ chú ý nhiều hơn đến vẻ đẹp bản thân, họ luôn cảm thấy mình cần làm đẹp cho mình và cho mọi người.

(Theo 24h)

Các tin khác

Những người xuất hiện trong cuộc đời bạn đều là một nguyên do, một thời khắc hay một đời người. Khi bạn nhận ra từng thứ một, bạn sẽ biết phải làm gì cho mỗi người.

Khi nam nữ hẹn hò với nhau, một lý thuyết mà đa số chúng ta đều biết: trong vài giây "đối thoại", bạn sẽ có ngay ấn tượng và đánh giá về người đối diện.

Càng có nhiều người hâm mộ thì càng thể hiện sự thành công của thần tượng.

Cuộc sống luôn cần một chút gì đó để yêu thích. Một chút gì đó để ngưỡng mộ. Một chút gì đó để giải nhiệt cuộc sống… nhưng chỉ một chút thôi, không phải là tất cả.

Thanh niên tình nguyện tham gia lao động giúp dân.

YBĐT - Với quân số 326 đoàn viên, thanh niên, trong đó có 110 đoàn viên và 16 đoàn viên là đảng viên giữ vai trò nòng cốt, tổ chức đoàn của tuổi trẻ xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) luôn được cấp uỷ đánh giá là một trong những đoàn thể mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục