Ý nghĩa của chiếc hộp rỗng

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2007 | 12:00:00 AM

Câu chuyện nhỏ này xảy ra cách đây đã lâu lắm. Một người cha đã mắng đứa con gái 3 tuổi của mình vì tội làm rách cuộn giấy gói quà tuyệt đẹp.

Gia đình nghèo và việc chi tiêu rất eo hẹp. Nhưng cô bé lại dùng cuộn giấy gói xa xỉ đó chỉ để bọc một cái hộp đặt dưới gốc cây thông Nô-en.

Người cha tỏ ra vô cùng giận dữ trước sự phí phạm của con gái. Mặc dù vậy, buổi sáng hôm sau, cô bé vẫn mang hộp quà đó tới trước mặt cha và hớn hở nói: “Cha ơi, con tặng cha món quà Giáng sinh!”

Người cha cảm thấy vô cùng bối rối bởi phản ứng thái quá trước đó của mình: Cô con gái nhỏ dù sao cũng chỉ muốn một hộp quà bọc gói thật đẹp để tặng cha.

Nhưng khi mở gói quà ra, nụ cười vừa nở trên môi ông đã tắt lịm. Trước mắt ông chỉ là một chiếc hộp rỗng!

Nhìn thẳng vào mắt con gái, người cha quát rất to: “Con không biết điều này hay sao? Khi con tặng quà ai đó, chắc chắn phải có gì đó bên trong gói quà!”

Cô bé nước mắt giàn giụa nhìn cha và nói: “Không, cha ơi. Chiếc hộp con tặng cha có rỗng đâu. Con đã thổi rất nhiều nụ hôn vào đó. Tất cả những nụ hôn đó con dành tặng cha mà.”

Một thời gian ngắn sau đó, tai nạn xảy ra cướp đi cuộc sống của cô bé dễ thương. Còn người cha vẫn giữ bên mình chiếc hộp bọc giấy vàng tuyệt đẹp nhiều năm sau đó.

Và bất cứ khi nào ông cảm thấy tuyệt vọng, chán nản, ông đều lấy chiếc hộp ra và hình dung đến con gái bé bỏng yêu thương đang ôm và thơm vào má cha – những nụ hôn trong chiếc hộp ngọt ngào.

Mỗi chúng ta trong cuộc sống đều được đón nhận những chiếc hộp bằng vàng chứa đựng tình yêu không điều kiện và cả những nụ hôn… mà những người thân, những đứa con bé bỏng và bạn bè… gửi tặng chúng ta.

Hãy nâng niu món quà tuyệt vời đó để lấp đầy những chiếc hộp nào còn trống rỗng.

(Theo STVN)

Các tin khác

Hãy tưởng tượng có một ngân hàng ghi vào tài khoản của bạn 86.400 USD mỗi sáng. Tuy nhiên, phần sai ngạch của ngày này không được chuyển sang ngày khác. Mỗi đêm ngân hàng sẽ xóa hết phần bạn chưa dùng hết trong ngày.

Những danh ngôn sau đây có thể rất đơn giản để bạn suy nghĩ, nghiền ngẫm. Song, nếu vận dụng vào đời sống, bạn sẽ đạt được nhiều hơn điều mình mong đợi.

YBĐT - Hưởng ứng cuộc vận động "Trái tim hồng và mùa hè tình nguyện" năm 2007 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái, 13/13 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ, phát động tới 100% đoàn viên, thanh thiếu niên.

Cô con gái hay than thở với cha: sao bất hạnh này cứ vừa đi qua thì bất hạnh khác đã vội ập đến với mình, và cô không biết phải sống thế nào. Có những lúc quá mệt mỏi vì vật lộn với cuộc sống, cô đã muốn chối bỏ cuộc đời đầy trắc trở này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục