Cô bé "Họa mi vàng"

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Dáng người dong dỏng cao, khuôn mặt tròn, đôi mắt sáng, nụ cười xinh xắn, dễ mến, bạn Phạm Hồng Phượng, Chi đội 7A, Liên đội trưởng Liên đội Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái) đã thực sự chinh phục mọi người bằng một bảng thành tích thật đáng nể.

7 năm là học sinh giỏi, cán bộ Đội  xuất sắc được Trung ương Đoàn tặng bằng khen năm 2004, Tỉnh Đoàn tặng bằng khen năm 2005; giải vàng Tiếng hát Hoa phượng đỏ toàn quốc năm 2001, giải nhất Tiếng hát Họa mi tỉnh Yên Bái năm 2001-2003-2005, giải nhất Liên hoan tiếng hát "Giai điệu tuổi hồng" thành phố Yên Bái năm 2007; Huy chương đồng Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi các tỉnh miền núi toàn quốc, giải nhất Hội thi Phụ trách sao giỏi tỉnh Yên Bái lần thứ  nhất. Và bạn rất vinh dự được Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái chọn là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VI.

Ngay từ những ngày đầu học tiểu học, Hồng Phượng đã sớm thể hiện là một người con ngoan, trò giỏi, được giao trọng trách là Sao trưởng Sao Chăm học lớp 1A và em đã cùng với chị phụ trách sao đưa Sao Chăm học luôn đạt danh hiệu Sao Cháu ngoan Bác Hồ. Lên lớp 3, Phượng được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh và cũng từ đây, em trở thành một chỉ huy đội, được bầu làm Liên đội trưởng. Lúc đầu, Phượng thấy thật mệt mỏi vì phong trào, công tác Đội cũng thật nhiều việc mà mình lại nhỏ hơn các bạn, nhưng em đã sắp xếp thời gian biểu hợp lý để hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ học tập và công tác Đội.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trước tập thể Liên đội, Chi đội, phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong hoạt động Đội và học tập, Phượng đã cùng các bạn trong Ban Chỉ huy Liên đội vận động các bạn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và tổ chức nhiều hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, tổ chức giao lưu văn nghệ với các bạn nhỏ khuyết tật, tổ chức Đội Cờ đỏ thường xuyên theo dõi nề nếp học tập và hoạt động ngoài giờ của Đội và sao nhi đồng, kèm cặp và giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn cùng nhau học tập tiến bộ. Riêng Phượng đã giúp được 5 bạn từ học lực trung bình vươn lên học lực khá. Em còn phát huy vai trò Đội trưởng Đội Cờ đỏ, Đội trưởng Đội Bảo vệ Đường sắt và Bảo vệ Môi trường, đưa Liên đội liên tục đạt danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào Đội của thành phố, nhiều năm liền được nhận bằng khen của Trung ương và Tỉnh Đoàn. Sinh hoạt trong Đội Tuyên truyền Măng non của Nhà Thiếu nhi Yên Bái, Hồng Phượng được các anh chị phụ trách gọi bằng cái tên trìu mến: "Họa mi vàng" bởi em có giọng hát tuyệt vời và luôn đoạt giải cao trong các hội thi do Trung ương và tỉnh Yên Bái tổ chức.

Năm học này, thành tích của Hồng Phượng được khẳng định một lần nữa khi em xuất sắc đoạt giải nhất Hội thi tiếng hát "Giai điệu tuổi hồng" do Hội đồng Đội thành phố tổ chức trong tháng 4/2007. Chúc cho cô bé "Họa mi vàng" sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và công tác Đội, xứng đáng với niềm tin yêu của thầy cô, bạn bè và gia đình!

Hoàng Kim Tuyến 

Các tin khác
Nguyễn Hồng Ngọc Lam bên góc học tập của mình.

Tình cờ, tình yêu môn Văn của Nguyễn Hồng Ngọc Lam và Nguyễn Đức Phú Thọ đều bắt nguồn từ những bài viết khi còn nhỏ như "Sơn Tinh Thủy Tinh", tả cảnh cây mai... Với 9,5 điểm, họ đã trở thành thủ khoa môn Văn kỳ thi đại học năm nay.

Có điều gì đấy kỳ diệu ở những phút mới thức giấc. Ngày mới đem đến sự khởi đầu tươi mới, một cơ hội để làm điều tốt đẹp, để ngắm thế giới bằng cặp mắt trong trẻo hoặc “mới” hơn, để trò chuyện cùng nhau bằng giọng nói “mới” và thực hiện những gì mang tính tích cực.

Đặng Như Thành

Họ là năm đồng thủ khoa của ĐH Huế với điểm 29,5, cùng chọn vào ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y dược.

Thả một hòn sỏi vào trong nước: một tiếng bắn toé lên, rồi chìm nghỉm. Nhưng để lại vô số gợn sóng lăn tăn xoay tròn. Lan toả từ trọng tâm, tràn ra biển cả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục