Giới trẻ đang “ngại” bao cao su

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2007 | 12:00:00 AM

Trước câu hỏi: “Bạn và người yêu quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su không? Bạn mua bao cao su ở đâu, thế nào?” đã có nhiều câu trả lời từ phía các bạn trẻ khiến chúng ta phải giật mình.

Ngại mua

Tại Trung tâm tư vấn Hạnh phúc gia đình, một bạn nam rối rít hỏi về sự cố xảy ra. Bạn đã quan hệ tình dục với bạn gái trước hai ngày của kỳ kinh nguyệt và lo lắng về việc có thai ngoài ý muốn.

Khi chuyên gia tư vấn hỏi lý do tại sao không sử dụng bao cao su cho an toàn, bạn nam bối rối trả lời: “Em ngại”. 

Cũng theo lời kể của chuyên gia tư vấn, có rất nhiều trường hợp các đôi nam nữ có quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, dẫn đến có thai ngoài ý muốn, với lý do là ngại mua và sử dụng bao cao su. 

Một điều thật đáng buồn hiện nay, có rất nhiều bạn nam trả lời chưa bao giờ biết đến “cái áo mưa”, không biết sử dụng đúng cách, và không biết mua ở đâu. 

 Ngại tuyên truyền, ngại tư vấn

Một số trường có các phòng tư vấn về sức khỏe sinh sản, tình dục, HIV/AIDS cho sinh viên, nhưng lượt người lên xin tư vấn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều bạn có chuyện thắc mắc, nhưng cũng không dám lên trung tâm vì sợ bạn bè biết được lại nói lung tung. Chỉ có cách là gửi thư hoặc xin tư vấn qua điện thoại. Nhiều trường đã có các buổi tuyên truyền về sức khỏe giới tính cho thanh niên. Nhưng ít thấy các bạn nhiệt tình tham gia, ai cũng lảng tránh. Thầy và trò chỉ học nhanh cho hết giờ, có chuyện gì cũng không dám hỏi. 

Hãy vượt qua rào cản tâm lý

 Bao cao su bán rộng rãi tại các nhà thuốc, siêu thị với giá rẻ và nhiều chủng loại, ngoài ra còn được các chương trình, dự án cung cấp miễn phí tại các trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản, HIV/AIDS cho thanh thiếu niên.

Việc sử dụng các biện pháp an toàn là quyền lợi và tránh nhiệm của tất cả mọi người. Chiếc bao cao su nhỏ bé nhưng sẽ có tác dụng rất lớn trong việc bảo đảm an toàn và tránh những điều đáng tiếc xảy ra cho bạn.

(Theo Dân Trí)

 
 

Các tin khác

YBĐT - Phong phú các hoạt động, sôi nổi các phong trào, đó là cảm nhận khi tới trường CĐSP Yên Bái. Những tiếng cổ vũ, reo hò, tiếng hô "Sút! Vào" dưới sân căng của trường đã cho chúng tôi được hoà mình và cảm nhận được sự tham gia nhiệt tình vào hoạt động của các bạn sinh viên.

Số tiền đầu tư mà Arjun Mehta kiếm được khiến nhiều doanh nhân tuổi 30, 40 phải ghen tị.

Cậu học sinh 12 tuổi này là đồng sáng lập PlaySpan, công ty cung cấp công nghệ mua hàng và thanh toán trong game, có trụ sở tại thung lũng Silicon (Mỹ), văn phòng ở Thượng Hải (Trung Quốc) và Mumbai (Ấn Độ).

Chuyện về Merry Riana, nữ triệu phú trẻ tuổi gốc Indonesia nhưng thành danh tại đảo quốc Singapore, có thể là kinh nghiệm quý giá cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa vào đời…

YBĐT- Anh Triệu Văn Chiến- Bí thư đoàn xã Tân Lĩnh tự hào thông báo với chúng tôi: "Những năm gần đây, thanh niên Tân Lĩnh đã phát huy được sức trẻ của mình tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, xứng đáng với truyền thống của huyện Lục Yên anh hùng trong chiến tranh chống giặc ngoại xâm cũng như trong phát triển kinh tế của thời kỳ đổi mới…"

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục