Một gương mặt nữ sinh tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đinh Thị Huyền dân tộc Mương Trường THPT bán công Nguyễn Du, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) là học sinh nhiều năm liền luôn đạt được những thành tích cao trong học tập với các danh hiệu như được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình; đạt giải thưởng “Nữ sinh Việt Nam”...

Sản phẩm nông sản của ĐVTN Yên Bái tham gia trưng bày tại triển lãm Đại Hội Đoàn lần thứ XII.
Sản phẩm nông sản của ĐVTN Yên Bái tham gia trưng bày tại triển lãm Đại Hội Đoàn lần thứ XII.

Không có được điều kiện học tập thuận lợi như các bạn khác cùng trường, hoàn cảnh gia đình Huyền còn rất nhiều khó khăn. Song, vượt lên tất cả, bằng nghị lực và sự phấn đấu học tập nghiêm túc của bản thân, trong 5 năm liên tục Huyền vẫn giữ được danh hiệu học sinh giỏi của trường. Đặc biệt em luôn có tên trong đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi toán hàng năm cấp thị xã. 

Riêng trong 3 năm học cấp III, em là học sinh duy nhất của Trường THPT bán công Nguyễn Du đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập của Huyền đã được Ban giám hiệu nhà trường tuyên dương và lấy đó làm tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi để giáo dục, động viên học sinh trong toàn trường học tập, noi theo.

Là một trong số không nhiều bạn trẻ tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII, Đinh Thị Huyền còn được biết đến là một cán bộ đoàn giỏi và sáng tạo trong hoạt đoàn ở cơ sở. Nhiều năm làm bí thư chi đoàn và cán bộ đoàn trường, em đã gây dựng và đưa các phong trào thi đua học tập, giúp bạn vượt khó học giỏi, phong trào văn nghệ... của nhà trường trở thành hoạt động bổ ích, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ trong nhà trường. Bản thân Huyền cũng rất tích cực tham gia các cuộc thi do đoàn trường, thị đoàn và tỉnh đoàn tổ chức. ở cuộc thi Tiếng hát học sinh, sinh viên và cuộc thi Cán bộ đoàn giỏi năm trước Huyền đều giành được các giải thưởng.

Xác định học tập là để cho mình, với ước mơ nhỏ bé là làm được một điều gì đó giúp ích cho gia đình và chính bản thân nên những kiến thức tích luỹ được đều rất chắc. Kỳ thi tốt nghiệp THPT mới đây, Huyền đã đạt được số điểm rất cao, 47 điểm và cũng là thí sinh duy nhất có số điểm tốt nghiệp cao nhất toàn trường. Vẫn biết con đường phía trước của Huyền còn lắm gian nan, nhưng tin rằng bằng nghị lực và quyết tâm vượt khó, với vốn tri thức tích luỹ được sẽ là hành trang tốt chắp cánh cho em vươn tới những ước mơ của mình.

P.V

Các tin khác
Võ sư Nguyễn Viết Hòa.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Tân Kỳ (Nghệ An), Hòa vừa đi học, vừa làm thuê để có tiền giúp mẹ nuôi em và còn âm thầm luyện tập trong các lò võ. Trở thành tỷ phú với nghề võ, anh Hòa đã giúp đỡ nhiều thanh niên nghèo khó ở quê ra, đào tạo rồi tìm việc làm ổn định cho họ.


Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập mạng kết nối xã hội Facebook.

Bốn năm trước, Mark Zuckerberg hãy còn là một sinh viên tâm lý tại Đại học Harvard (Mỹ). Giờ đây, ở tuổi 23, cậu trở thành một tỉ phú thời web 2.0 và thường được so sánh với Chủ tịch Microsoft, Bill Gates hay Tổng Giám đốc hãng Apple, Steve Jobs.

Đôi khi, với những sức ép trong công việc tại văn phòng khiến bạn trở nên căng thẳng mệt mỏi. Ông Burt Woolf, nhà sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành Trung tâm chất lượng cuộc sống, gợi ý 8 cách để cải thiện cuộc sống văn phòng.

Lá 4 cánh của cỏ 3 lá - Hình ảnh của sự may mắn.

Trên thế giới có 3 loại người: người may mắn, người xui xẻo và bình thường. Ai cũng muốn là người may mắn, nhưng không phải ai cũng được như thế. Nhưng nếu biết cách, bạn sẽ là người may mắn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục