77 Bí thư đoàn xuất sắc nhận Giải thưởng 26/3

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2008 | 12:00:00 AM

Đây là những người có nhiều thành tích trong hoạt động công tác đoàn, đại diện cho gần 30.000 cán bộ đoàn cơ sở trên cả nước

Các đoàn viên tiêu biểu dự Lễ
Các đoàn viên tiêu biểu dự Lễ

Sáng 24/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 77 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2008) và trao “Giải thưởng 26-3” năm 2008 cho các đoàn viên ưu tú. Đến dự có nhiều đại diện của Đảng và Nhà nước cùng hơn 600 đoàn viên tiêu biểu.

Lễ kỷ niệm năm nay diễn ra trong khí thí tưng bừng của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng tích cực thực hiện cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác; phấn 
đấu hoàn thành thắng lợi các nội dung của Tháng Thanh niên; tổ chức học tập, quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 9 với tinh thần xung kích, phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa nhấn mạnh: tự hào với bề dày truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là những công dân trẻ của một dân tộc đang vươn lên mạnh mẽ để khẳng định vị thế trong khu vực và trên thế giới, hơn bao giờ hết, mỗi một đoàn viên, thanh niên cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập nâng cao nhận thức để mở rộng tầm nhìn ra thế giới; xung kích, sáng tạo trong lao động sản xuất xây dựng quê hương đất nước; nỗ lực trong rèn luyện tu dưỡng hình thành phẩm chất con người mới, học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Tô Huy Rứa cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đặt niềm tin, sự kỳ vọng lớn lao vào tinh thần phấn đấu, lao động sáng tạo, lòng nhiệt tình của thế hệ trẻ Việt Nam; luôn mong mỏi và tin tưởng rằng, trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, mỗi thanh niên đều thể hiện được sự quyết tâm góp sức trẻ đưa con tàu Việt Nam tiến ra biển lớn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Kim Nguyễn

Kim Nguyễn, sinh viên người Mỹ gốc Việt vừa được hiệp hội đại học cộng đồng Mỹ bình chọn là sinh viên đại học cộng đồng xuất sắc nhất bang Washington.

YBĐT - Đó là anh Nguyễn Nguyên Đông sinh ngày 24/7/1971, là Ủy viên Hội LHTN Việt Nam thuộc Chi hội Sở Y tế tỉnh Yên Bái. Hiện anh Đông là thạc sỹ, Phó trưởng Khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Đoàn viên thanh niên xã Việt Cường, huyện Trấn Yên giúp Trạm Y tế xã làm vườn thuốc nam. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Từ năm 2005 trở về trước, tình trạng đoàn viên thanh niên xã Yên Phú (Văn Yên) mắc tệ nạn xã hội còn nhiều. Để vận động tuổi trẻ thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội theo Chỉ thị 27 của Chính phủ là điều được Ban chấp hành Đoàn xã Yên Phú hết sức quan tâm.

Ngày 17/3 tại Hà Nội, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiến hành bình xét và bỏ phiếu chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu nhất đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam năm 2007 từ 38 hồ sơ được đề cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục