Cô gái nhất Hội thi

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nổi bật trong trong trang phục duyên dáng của thiếu nữ Thái Tây Bắc, thí sinh Sầm Thị Minh Khuyên đến từ Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã hoàn toàn chinh phục khán giả và Ban giám khảo Hội thi bằng câu chuyện kể về Bác mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc: “Chữ quan liêu viết thế nào”. Giải nhất Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái đã thuộc về cô gái dân tộc Thái trong sự đón đợi và cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Giọng kể truyền cảm, sự liên hệ sâu sắc, câu chuyện của Khuyên đã để lại cho mỗi người nghe những suy nghĩ và xúc cảm riêng về những điều Bác Hồ đã làm và dạy cán bộ, chiến sỹ.

Là giáo viên Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Văn Chấn, 9 năm trực tiếp đứng trên bục giảng với cô giáo Khuyên là điều kiện tốt để rèn luyện kỹ năng diễn thuyết, tích luỹ cho mình kinh nghiệm sống và những kiến thức sinh động từ thực tế để có được sự liên hệ sâu sắc và đầy thuyết phục trong bài thi kể chuyện, điều mà không mấy thí sinh đạt được. Khuyên cho hay, câu chuyện “Chữ quan liêu viết thế nào” được cô tìm thấy trong cuốn “Bác Hồ với chiến sỹ” của Nhà xuất bản Nhân Dân, trong lần tìm tài liệu làm đề cương tại hội thi cấp huyện.

Chọn kể câu chuyện này tại Hội thi bởi Khuyên nhận thấy ở đó những việc làm và lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày hôm nay. Quan liêu đi liền với nó là biểu hiện của sự tham ô, tham nhũng và các hiện tượng tiêu cực. Đây đang là vấn đề thời sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Với ngành giáo dục, những biểu hiện tiêu cực và bệnh thành tích cũng bắt nguồn từ hai chữ này.

Công tác tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú Văn Chấn, đơn vị được đánh giá đi đầu trong cuộc vận động chống tiêu cực trong thi cử và nói không với bệnh thành tích của ngành giáo dục huyện Văn Chấn, Khuyên suy nghĩ, để học tập và làm theo được những điều Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức của Người mỗi cán bộ đảng viên trước hết phải đặt cái tâm mình lên trên những lợi ích cá nhân.

Với Khuyên, Hội thi là cơ hội tốt để học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác sẽ còn được khuyên truyền thụ cho lớp lớp học sinh thân yêu của mình thông qua những câu chuyện cảm động về Bác từ Hội thi này.

Qua đó, nuôi dưỡng và giúp các em hoàn thiện nhân cách ngày một tốt hơn, sống xứng đáng với tấm gương đạo đức của Bác kính yêu.                  

Minh Anh

Các tin khác

YBĐT - Bạn Nguyễn Tiến Trung, học sinh lớp 5, Liên đội phó Trường Tiểu học Lê Văn Tám sinh ra và lớn lên ở thôn Bảo Thịnh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái(tỉnh Yên Bái).

Trụ hạng hơn mười năm trong phong trào thi đua của Đoàn thanh niên ở Công ty cổ phần May Sài Gòn 3 là hình ảnh "bông hồng năng suất", nhưng hôm nay ở đây đã xuất hiện mô hình mới - tổ sản xuất thanh niên.

Tìm kiếm một công việc phù hợp với mình khiến bạn phải mất rất nhiều thời gian, đôi khi cảm thấy mệt mỏi. Để giúp cho mình tự tin và thoải mái hơn trong quá trình tìm việc, bạn có thể làm theo những bí quyết dưới đây:

YBĐT - Ở thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), phong trào “Bốn mới” trong thanh niên được phát huy, đã góp phần quan trọng góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn trẻ, từng bước xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng trên mảnh đất của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục