Đường lên đỉnh Olympia 2013: Chàng trai Bắc Giang giành ngôi quán quân

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/7/2013 | 7:50:48 AM

Ngày 30-6, tại trường quay S9 Đài Truyền hình Việt Nam, sau 4 vòng thi căng thẳng, Hoàng Thế Anh - học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang, xuất sắc giành 285 điểm, trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2013 (ảnh).

Chiến thắng của Hoàng Thế Anh được coi như một mốc son đánh dấu sự xuất hiện của học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang trên bản đồ nhà vô địch của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Khó diễn tả niềm vui, sự tự hào của thầy cô giáo và học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang, song thành tích của Thế Anh không làm mọi người quá bất ngờ vì quá trình 12 năm học tập, em đã thể hiện là một học sinh xuất sắc, vốn kiến thức khá toàn diện. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống học tập ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên), ba của Thế Anh hiện là Hiệu trưởng Trường THCS An Dương (Tân Yên), mẹ là bác sĩ Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng tỉnh. Thế Anh luôn có ý thức trong học tập ngay từ những ngày đầu tiên đi học.

Sau này, khi thi đậu chuyên Toán Trường THPT chuyên Bắc Giang, sống trong ký túc xá của trường, Thế Anh luôn được các thầy cô đánh giá cao về sức học tốt toàn diện và sự chăm chỉ học tập. Em luôn là học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi. Mẹ của Thế Anh cũng từng chia sẻ, Đường lên đỉnh Olympia chính là ước mơ từ nhỏ của cậu vì thế chàng trai này chưa từng bỏ qua một chương trình nào. Để nuôi dưỡng cho ước mơ ấy, Thế Anh đã không dừng lại ở việc học các môn tự nhiên mình yêu thích là Toán, Hóa học, Vật lý mà cậu còn thường “lang thang” trên internet để mở rộng hiểu biết về xã hội, cuộc sống. Những nỗ lực không mệt mỏi với ước mơ “leo núi” ấy đã đưa Thế Anh đến đỉnh cao vinh quang khi trở thành nhà tân vô địch với phần thưởng là vòng nguyệt quế và học bổng du học trị giá 35.000 USD.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Có một cơ ngơi khá khang trang ngay trên tuyến đường 7 chạy qua địa phận xã Tân Nguyên, thế nhưng người thanh niên với dáng dấp thư sinh tên Đỗ Việt Hoàng lại cứ khăng khăng bỏ phố vào rừng lập trang trại để thực hiện cho bằng được mơ ước làm giàu và tạo dựng cho mình một thương hiệu tên tuổi riêng.

Nhà sáng tạo trẻ Đậu Bá Kiên tại buổi lễ tuyên dương.

Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học và sự sáng tạo, em Đậu Bá Kiên học sinh lớp 9D, trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ, huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã thành công với “Phần mềm KF Mouse - giải pháp công nghệ dành cho người khuyết tật".

Đào Thụy Thùy Dương trong lễ nhận giải.

Sáng 13/5, Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã trao giải nhất cho em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Người chữa cháy sẽ hạn chế được nguy hiểm (vì đứng cách xa đám cháy để dập lửa) khi sử dụng quả cầu chữa cháy.

Với đề tài quả cầu chữa cháy, ba em Hoàng Trọng Thanh Tùng, Đỗ Kỳ Minh Triết, Trần Ngọc Nhật Huyền - học sinh lớp 12 Trường Quốc học (Huế) vừa vượt qua 96 đề tài để giành giải nhất cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cấp THPT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục