Ban phước cho chó cưng ở nhà thờ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 10:20:37 AM

Hàng chục người dân đưa chó, mèo tới một nhà thờ ở phía nam Mumbai làm lễ ban phước sau một năm gián đoạn vì Covid-19.

Cha Joe Dsouza vẩy nước thánh lên người hai con chó cưng trong nhà thờ Evangelist hôm 10/10. Ảnh: PTI
Cha Joe Dsouza vẩy nước thánh lên người hai con chó cưng trong nhà thờ Evangelist hôm 10/10. Ảnh: PTI

Tại nhà thờ Evangelist ở Ballard, Estate, phía nam Mumbai hôm 10/10, cha Joe Dsouza chủ trì lễ ban phước cho hàng chục con thú cưng. Người dân dắt theo chó, mèo, thỏ, kiên nhẫn chờ đợi.

"Tôi đã thực hiện nghi thức này 24 năm nay, nhưng năm ngoái không tổ chức được. Lần này, các nhà thờ được mở lại và chúng tôi sẽ tổ chức lễ thánh đầu tiên vào 7/10, sau đó là ngày Ban phước thú cưng vào 10/10", cha Dsouza nói hôm 6/10. "Tôi đã thông báo cho giáo dân qua WhatsApp nhưng tôi vẫn muốn nhiều người biết tới hơn. Có thể nhiều người vẫn nghĩ ngày ban phước năm nay không tổ chức".

Ngày ban phước thú cưng là sự kiện thường niên tổ chức vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 10 hàng năm tại nhiều nơi trên thế giới như Philippines, Ấn Độ và Mỹ.

"Tôi từng ban phước cho một số vật nuôi kỳ lạ", Dsouza nói. "Năm kia, tôi từng ban phước cho một con kỳ nhông".

Năm 2018, ông còn ban phước cho một con kền kền tên là Booboo, trước khi chủ của nó phóng sinh con chim vào rừng tự nhiên. Vài năm trước nữa, ông ban phước cho một con vẹt.

"Tôi nhớ là con vẹt kêu rất nhiều. Một người khác dắt theo đôi chó labrador tới, đã hét lên bảo con vẹt 'im đi'. Thế là con vẹt cũng kêu lại 'im đi'. Sau đó, hai con labrador ngừng sủa", ông nhớ lại.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục