Đôi giày được bán với giá hơn 350.000 USD

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2022 | 3:10:22 PM

Giai Kỳ Thứ năm, 10/2/2022 14:27 (GMT+7)Mẫu sneakers Louis Vuitton x Nike Air Force 1 size US 5 được bán với giá 352.800 USD. Mức giá này cao hơn 23,5 lần so với ước tính ban đầu.

Mẫu giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 được bán với giá cao.
Mẫu giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 được bán với giá cao.

Hypebeast đưa tin giá bán cho đôi giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 của Virgil Abloh được công bố. Hầu hết đôi giày đều có giá khoảng 100.000 USD.

Trong tổng số 200 đôi, mẫu Louis Vuitton x Nike Air Force 1 size US 5 (size 35-36 của Việt Nam) đạt mức giá cao là 352.800 USD. Con số này khiến mẫu sneakers trở thành đôi giày đắt nhất từng được bán, cao hơn 23,5 lần so với ước tính ban đầu.

Phiên đấu giá thu về hơn 25 triệu USD. Lợi nhuận từ phiên đấu giá sẽ được Louis Vuitton trích một phần cho quỹ khuyến học và khởi nghiệp của Virgil Abloh. Quỹ đã giúp nhiều sinh viên da màu, người Mỹ gốc Phi, người gốc Phi có tiền đi học đồng thời trao cơ hội việc làm cho họ.

Trước đó, mẫu giày của Virgil Abloh hợp tác với Nike ra mắt vào ngày 24/6. WWD nhận định thiết kế với 21 phiên bản màu sắc được dự đoán sẽ gây bão trong làng thời trang.

Đôi giày mang phom dáng đặc trưng của Air Force 1 nhưng được thay đổi màu sắc và họa tiết. Mẫu sneakers xuất hiện thêm một số chi tiết nhỏ như từ tiếng Pháp "Lacet" trên dây buộc. Ngoài ra, logo của Louis Vuitton cùng họa tiết monogram được in chìm trên thân giày. Từ "Air" xuất hiện trong dấu ngoặc kép in trên đế giày. Mẫu sneakers làm từ chất liệu da bê.

Chỉ có 200 đôi được đấu giá và mức khởi điểm là 2.000 USD. Mỗi đôi giày sẽ đi kèm một vali màu cam. Thời gian đấu giá kéo dài từ 26/1 đến 8/2. Buổi đấu giá này do gia đình của Virgil Abloh kết hợp tổ chức cùng Sotheby's.

(Theo Zing)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục