Cụ bà lớn tuổi nhất thế giới Lucile Randon qua đời ở tuổi 118

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2023 | 7:47:33 AM

Cụ Randon, còn được biết đến là sơ Andre, sinh ra tại miền Nam nước Pháp vào ngày 11/2/1904, một thập kỷ trước khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra.

Cụ bà Lucile Randon qua đời ở tuổi 118.
Cụ bà Lucile Randon qua đời ở tuổi 118.

Nữ tu người Pháp Lucile Randon, người lớn tuổi nhất thế giới được ghi nhận hiện nay, đã qua đời ở tuổi 118.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn David Tavella của nhà dưỡng lão Sainte-Catherine-Laboure cho biết cụ Randon đã qua đời trong khi ngủ tại nhà dưỡng lão ở Toulon.

Cụ Randon, còn được biết đến là sơ Andre, sinh ra tại miền Nam nước Pháp vào ngày 11/2/1904, một thập kỷ trước khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra.

Cũng trong năm bà ra đời, thành phố New York của Mỹ mới ra mắt tuyến tàu điện ngầm đầu tiên, trong khi giải đua xe đạp nổi tiếng Tour de France mới chỉ được tổ chức một lần.

Cụ Randon lâu nay vẫn được coi là người lớn tuổi nhất châu Âu. Sau khi cụ ông Kane Tanaka của Nhật Bản qua đời ở tuổi 119 hồi năm ngoái thì cụ Randon được xem là người lớn tuổi nhất còn sống trên Trái đất.

Danh sách kỷ lục thế giới Guinness đã chính thức ghi nhận kỉ lục của bà hồi tháng 4/2022.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục