Mù vẫn lái máy bay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2007 | 12:00:00 AM

Một phi công mù đã trở thành người đầu tiên hoàn thành chuyến bay dài 13.500 dặm từ London đến Sydney.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong những trường hợp khẩn cấp, phi công mù Miles Hilton-Barber vẫn có một người bạn đồng hành là Richard Meredith-Hardy.

Và để điều khiển được máy bay, Hilton-Barber phải sử dụng một bộ đàm thoại nối với máy tính từ mặt đất. Thông qua bộ đàm thoại này, các nhân viên dưới mặt đất sẽ hướng dẫn đường bay cho anh.

Hạ cánh an toàn xuống sân bay Sydney, viên phi công 58 tuổi này vui vẻ nói: “Hiện giờ, tôi cảm thấy rất phấn chấn”.

25 năm trước đây, Hilton-Barber mắc phải một căn bệnh về mắt và mất hoàn toàn khả năng nhìn kể từ khi đó. Ông nói thêm rằng: “Tôi không sợ nhưng phải nói thật là chúng tôi đã ở trong một tình huống đe doạ cả đến mạng sống của mình”.

“Chúng tôi đã gặp một cơn bão lớn, giống hệt như đi xuyên qua một thác nước vậy. Chúng tôi còn gặp cả bão tuyết nữa. Bộ đồng phục bay của tôi phủ đầy tuyết”.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục