Người chuyển đổi giới xinh đẹp nhất Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2007 | 12:00:00 AM

Thanyarasmi Siraphatphakorn, một sinh viên 21 tuổi với mong muốn trở thành nhân viên công tác xã hội đã được bầu là Hoa hậu chuyển đổi giới tính của Thái Lan.

Hoa hậu mới đăng quang muốn làm nhân viên công tác xã hội.
Hoa hậu mới đăng quang muốn làm nhân viên công tác xã hội.

Trong chiếc váy dài đính hạt màu trắng, Thanyarami Siraphatphakorn đã đón nhận vương miện Hoa hậu hoàn vũ Tiffany vào đêm 11/5. Cuộc thi được đài truyền hình quốc gia Thái phát sóng.

Những Kathoey - tên gọi của giới thứ 3 theo tiếng địa phương, những người chuyển đổi giới tính ở Thái Lan đang dần rời các hộp đêm và có được một số thành công theo con đường chính thống ở âm nhạc hay các lĩnh vực khác, một phần là nhờ tính phổ biến của cuộc thi Hoa hậu Tiffany. 

"Tôi thật hạnh phút vì đoạt danh hiệu này. Đây là ước mơ lớn nhất đời của mỗi Kathoey", Thanyarasmi nói với các phóng viên sau khi giành vương miện và giải thưởng 100.000 baht (2.900 USD) cùng một chiếc ôtô hiệu Mercedes Benz mới.

Hoa hậu và Á hậu 1,2
Hoa hậu và Á hậu 1,2

Người chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Tiffany - hiện là lần thứ 10, thường nhận tới tấp những thoả thuận về giải trí nhưng Thanyarasmi tuyên bố, cô muốn quay lại vùng đất nghèo Issan, nơi cô được sinh ra để trở thành một nhân viên hoạt động xã hội.

"Tôi muốn thành nhân viên hoạt động xã hội. Có rất nhiều người, đặc biệt là ở Issan, không có nhiều cơ hội, vì vậy họ cần sự giúp đỡ của các giáo viên và nhân viên xã hội để cải thiện đời sống".

Trong đêm chung kết, ban giám khảo cũng đề cập tới tình hình chính trị hiện nay ở Thái Lan và dùng phần hỏi đáp để hỏi các thí sinh về nguyện vọng của họ đối với bản hiến pháp mới đang được chính phủ soạn thảo.

Hoa hậu Hoàn vũ Tiffany lần thứ 10
Hoa hậu Hoàn vũ Tiffany lần thứ 10.

Nhiều ứng viên đã bày tỏ hy vọng hiến pháp mới sẽ có những quy định bảo vệ cho người đồng giới hoặc một chính trị gia là Kathoey sẽ xuất hiện trên chính trường để tham gia quá trình này. 

Seri Wongmonta, một học giả xuất chúng đồng thời là thành viên ban tổ chức cuộc thi nói, việc ban giám khảo đặt ra những câu hỏi về chính trị nhằm cho thấy các thí sinh không chỉ có khuôn mặt đẹp.

’’Trong vòng 5 hay 10 năm tới, các Kathoey Thái sẽ ngày càng nổi tiếng hơn vì sắc đẹp lẫn sự thông minh của họ’’, ông Seri tuyên bố.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục