60 tuổi vẫn đẻ sinh đôi!?

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 22/5, một người phụ nữ 60 tuổi ở bang New Jersey, Mỹ đã sinh hạ thành công 2 bé trai khỏe mạnh và kháu khỉnh. Cho đến thời điểm này, bà là người phụ nữ cao tuổi nhất có khả năng sinh đôi ở nước Mỹ.

Bà Frieda Birnbaum sinh hai bé bằng phương pháp đẻ mổ tại Trung tâm y tế Đại học Hackensack. Mỗi bé nặng khoảng hơn 2 kg.

Người phát ngôn của bệnh viện Nancy Radwin cho biết: “Bà mẹ hiện đã bình phục, sức khoẻ bà và 2 bé đều tốt”. Các quan chức bệnh viện cho biết, cho đến thời điểm này, bà Birnbaum là người phụ nữ cao tuổi nhất có khả năng sinh đôi ở nước Mỹ.

Bà Birnbaum là một nhà tâm lý học, bà vừa thực hiện việc thụ tinh trong ống nghiệm hồi năm ngoái tại một bệnh viện dành cho phụ nữ lớn tuổi ở thị trấn Cape, Nam Phi. Bà và chồng là luật sư Ken ở New York đã kết hôn được 38 năm và đã từng có 3 mụn con: một cậu con trai 6 tuổi, một cậu 33 tuổi và một cô con gái 29 tuổi.

Khi trả lời hãng tin Fox về lý do tại sao vợ chồng bà lại muốn sinh thêm em bé, thì bà trả lời rằng, vợ chồng bà muốn cậu con trai út của mình có anh em sàn tuổi mình và để chứng minh rằng phụ nữ cao tuổi vẫn có thể sinh con.

Thật tình cờ, hôm qua 22/5 cũng là ngày sinh nhật tròn 1 tuổi của cặp song sinh chào đời 1 năm trước của một người mẹ 59 tuổi, cũng đến từ bang New Jersey. Bà Lauren Cohen đã sinh hạ được hai bé Gregory và Giselle vào ngày 22/5/2006 tại bệnh viện New York Presbyterian, Columbia. Và bà Cohen và Birnbaum đã nhanh chóng trở thành những người bạn hữu.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục