Dubailand : Khu giải trí lớn nhất thế giới giữa sa mạc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2007 | 12:00:00 AM

Trên sa mạc nóng bỏng rồi đây sẽ mọc lên một khu vui chơi giải trí liên hợp lớn chưa từng có mang tên Dubailand trị giá 2,2 tỉ USD. Tại đó người ta không những được mua sắm thoả thích, chơi golf mà còn có thể … trượt tuyết.

Một khách sạn 6 sao sẽ mọc lên giữa trung tâm Dubailand (Bild).
Một khách sạn 6 sao sẽ mọc lên giữa trung tâm Dubailand (Bild).

Chẳng bao lâu nữa thì ý tưởng “điên rồ” này sẽ trở thành hiện thực tại vùng sa mạc đầy cát và gió nóng bỏng của thành phố Dubai.

Sau sự hiện diện của các khách sạn khổng lồ và cực kỳ sang trọng là thuỷ cung và những hòn đảo nhân tạo đã được bàn tay con người xây dựng lên tại vùng sa mạc nóng bỏng này thì giờ đây người ta lại bắt tay vào việc xây dựng một dự án mới: Một công viên giải trí lớn nhất thế giới với chi phí lên tới 1,6 tỷ euro (khoảng 2,2 tỷ USD).

“Thiên đường của các kỳ nghỉ” này toạ lạc trên một diện tích rộng hơn 28.000 ha (Một sân vận động cũng chỉ rộng khoảng 1 ha mà thôi). Kể từ 2010, mỗi năm nơi đây sẽ cuốn hút khoảng 15 triệu quí ông quí bà thuộc các quốc gia nằm trên vùng sa mạc này.

Đối tác đầu tư vào khu giải trí Dubailand là Universal Studios, một cái tên đã gắn liền với các khu giải trí liên hợp nổi tiếng thế giới như: Công viên giải trí Orlando/Florida và công viên giải trí tại Nhật Bản.

Mặc dù vậy, Dubailand sẽ có nhiều điểm khác biệt với các khu giải trí đã được xây dựng trước đây. Do nhiệt độ tại vùng sa mạc cao hơn nên cần phải có hệ thống điều hoà cực tốt để làm hài lòng các quí khách.

Hiện tại các công trình như: “Lâu đài tuyết”, “Thành phố thể thao Dubai” về cơ bản đã được xây dựng xong. Tổng cộng sẽ có khoảng 45 trung tâm giải đầy quyến rũ và có tối thiểu là 4.000 phòng khách sạn được xây dựng tại Dubailand.        

(Theo TPO)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục