Vượt biển bằng thuyền rơm

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2007 | 12:00:00 AM

Rơm thường dùng để lợp mái nhà, trát vách hay làm mũ, nhưng lấy rơm để bện thành một chiếc thuyền thì ít ai biết tới. Vậy mà giờ đây, một nhà thám hiểm người Đức đang chuẩn bị kế hoạch vượt Đại Tây Dương trên một chiếc thuyền chủ yếu làm bằng rơm.

Dominique và chiếc thuyền rơm Abora III.
Dominique và chiếc thuyền rơm Abora III.

Nhà thám hiểm người Đức Dominique Gorlitz hy vọng, chuyến vượt đại dương của anh nếu thành công, sẽ góp phần chứng minh giả thuyết rằng con người thời xa xưa có thể vượt đại dương đến với Tân Thế giới bằng những chiếc thuyền đơn sơ.

Chiếc thuyền rơm mà nhà thám hiểm này định sử dụng dài khoảng 12 mét có tên gọi Abora III và đang trong quá trình hoàn tất tại một bến du thuyền ở Bang New Jersey, Mỹ.

Abora III được trang bị các thiết bị thám hiểm trên biển tiên tiến nhưng sức chịu đựng sóng to gió lớn trên biển của nó lại phụ thuộc hoàn toàn vào lớp vỏ thuyền được làm bằng hàng ngàn sợi rơm.

Dự kiến, chiếc thuyền sẽ được hạ thủy sau 5 ngày nữa. Theo kế hoạch, vào tuần đầu tiên của tháng 7 này, Abora III cùng Gorlitz và 11 thuyền viên sẽ xuất phát từ Mỹ, vượt qua Đại Tây Dương và sau khoảng 2 tháng sẽ cập bờ biển Tây Ban Nha.

Một điểm đáng chú ý, mặc dù sẽ là thuyền trưởng của con thuyền này, nhưng anh Gorlitz, nguyên là một giáo viên ở Đức lại chưa có bằng lái tàu. Dù vậy, anh tỏ ra khá tự tin vào kinh nghiệm của mình.

Anh tự tin: "Tôi đã đi thuyền rơm từ khi 13 tuổi. Tôi chắc chắn rằng, tôi là người duy nhất trên thế giới có đủ kinh nghiệm lái thuyền rơm trong sóng to gió lớn".

(Theo VTV)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục