Tượng linga lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2007 | 12:00:00 AM

Với chiều cao gần 10 mét, “Cột chống trời” (Sky Pillar) ở Công viên giải trí Long An - thuộc thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc - được coi là bức tượng sinh thực khí nam lớn nhất thế giới hiện nay.

Bức tượng được làm từ 2 tấn rơm được quấn quanh khung thép, đứng sừng sững trên đỉnh đồi Xích Long cao gần 400 mét so với mực nước biển.

“Đây là linh vật tôn thờ của đạo Shaman - một trong ba đạo giáo phổ biến nhất ở các nước Đông Nam Á có nguồn gốc từ thành phố Trường Xuân này” - ông Thành Vĩ Quang, Giám đốc công viên giải trí cho biết.

Truyền thuyết kể lại, sau khi đánh bại nữ chúa khét tiếng tàn bạo, vị anh hùng Ewenki của đạo Shaman đã tặng nàng một bức tượng bộ phận sinh dục nam, khuyên rằng từ nay về sau nên coi trọng nam giới thay vì tàn sát họ.

Không dám trái lời, nữ chúa này sau đó đã dựng tượng trên đồi Xích Long và thay đổi chế độ cai trị.

Chủ tịch Shi Lixue của Hiệp hội văn hóa dân gian Trung Quốc tỏ ý ủng hộ dự án này nhiệt tình: “Linga tượng trưng cho ước vọng tìm kiếm hạnh phúc và thịnh vượng của tổ tiên chúng tôi”.

Với du khách tham quan thì có nhiều ý kiến trái ngược. Một số người nói rằng họ không thoải mái chút nào khi hình ảnh tế nhị ấy cứ đập vào mắt, một số người khác thì dửng dưng như không.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Joanne Brent, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới đứng gần chiếc bánh mì baguette trong quá trình kiểm tra nỗ lực đánh bại kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất trong Triển lãm Bánh mì baguette Suresnes ở Suresnes gần Paris, Pháp, ngày 5/5/2024.

Ngày 5/5, một nhóm thợ bánh mì Pháp lập kỷ lục Guinness thế giới mới bằng việc làm ra chiếc bánh mì baguette dài 140,53 m, tức là dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống.

Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục