Năm 2012: sẽ có khách sạn ngoài Trái đất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/8/2007 | 12:00:00 AM

Khách sạn đầu tiên xây dựng ngoài không gian với cái tên mỹ miều “Galactic Suite” dự tính sẽ khai trương vào năm 2012 với giá 4 triệu USD cho một kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày.

Cảng vũ trụ (dự kiến) của Galactic Suite.
Cảng vũ trụ (dự kiến) của Galactic Suite.

Trong khoảng thời gian “đắt hơn vàng” này, những vị khách đặc biệt của Galactic Suite sẽ có cơ hội ngắm mặt trời mọc 15 lần mỗi ngày, chu du vòng quanh thế giới trong vòng... 80 phút và khoác lên người bộ quần áo Velco để có thể hút dính vào tường như một “Người nhện” thứ thiệt.

 

Xavier Claramunt - giám đốc công ty thực hiện ý tưởng “khách sạn không gian” có trụ sở tại Barcelona, Tây Ban Nha này cho biết: Galactic Suite gồm 3 phòng ngủ được thiết kế như vỏ kén tằm, chụm vào nhau như mô hình cấu trúc phân tử. Mỗi phòng nhỏ gọn vừa đủ để chui vào tên lửa và phóng vào không gian.

 

“Việc thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm trong môi trường không trọng lượng là thử thách khó khăn nhất của chúng tôi. Nhưng rồi vấn đề cũng được giải quyết: các vị khách sẽ thỏa sức vẫy vùng trong một phòng đặc biệt tràn ngập bong bóng nước trôi nổi xung quanh”.

 

Không những thế, bất cứ khi nào hành khách hết hứng thú ngắm cảnh từ khoang cửa sổ, họ có thể tham gia các cuộc thử nghiệm du hành vũ trụ.

 

“Khách sạn ngoài Trái đất” xuất phát từ ý tưởng của kỹ sư không gian Claramunt, sau đó từng bước trở thành hiện thực với sự tài trợ 3 tỷ USD từ một mạnh thường quân đam mê khoa học vũ trụ. Cùng tham gia dự án này còn có một công ty của Mỹ đang ấp ủ dự định “thôn tính” sao Hỏa và một số nhà đầu tư tư nhân đến từ Nhật Bản, các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

 

“Chúng tôi dự tính khoảng 40.000 người trên thế giới có đủ khả năng tài chính để tận hưởng một kỳ nghỉ ở Galactic Suite, tuy nhiên họ có chịu chi tiền hay không thì lại là một vấn đề khác”.

 

Hơn nữa, cái giá 4 triệu USD không chỉ gói gọn trong 3 ngày du hành vũ trụ mà còn tính gộp cả 8 tuần huấn luyện tại doanh trại không gian trên một hòn đảo nhiệt đới.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục