Bộ xương siêu đặc

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2007 | 12:00:00 AM

Căn bệnh này chỉ xuất hiện ở một nhóm thiểu số người có quan hệ huyết thống với nhau. Những người mắc căn bệnh này không bao giờ có khả năng bơi bởi vì bộ xương của họ đặc gấp 8 lần so với xương của người người thường!

Năm 1994, một người đàn ông lực lưỡng tên là John đã gặp phải tai nạn ôtô khủng khiếp trên đường. Ngay lập tức, anh được chuyển vào bệnh viện và các xét nghiệm được tiến hành. Tuy nhiên, các tấm phim chụp X-quang đều cho thấy không hề có bất cứ một tổn thương nào với cột sống của John, kèm theo đó là phát hiện về một bộ xương siêu đặc cực kì hiếm thấy.

Chuyên gia X-quang của John đã trình ca bệnh này lên giám đốc của bệnh viện chuyên về xương Yale Bone Center - Karl Insogna. “Mật độ xương của John cao gấp 8 lần so với người bình thường ở cùng độ tuổi với anh ta”, tiến sĩ Insogna nhận xét. Tuy nhiên, phát hiện này lại có vẻ không mấy gây ngạc nhiên với John vì từ bé đến lớn anh đều chìm như đá khi xuống dưới nước.

6 năm sau, Insogna lại nhận được báo cáo từ một đồng nghiệp về việc tìm thấy một gia đình có bộ xương siêu đặc như trường hợp của John. Các tìm kiếm sau đó đã chứng minh John có quan hệ họ hàng với một nhóm dân tộc thiểu số sống rải rác trên bờ biển miền đông. Các thành viên trong bộ tộc này di truyền từ đời này sang đời khác một bộ xương siêu đặc, những chiếc răng hàm hình vuông tuy nhiên, cấu trúc của bộ xương hoàn toàn giống như người thường.

(Theo 24h)
 

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục