Chính thức công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2020 | 5:27:15 PM

YênBái - Tại Quyết định số 38/QĐ-TTg ngày 8/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Trấn Yên đã trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của khu vực các tỉnh Tây Bắc!.

Bí thư Huyện ủy Trấn Yên Nguyễn Thế Phước thông tin với đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương về tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hóa huyện Trấn Yên.
Bí thư Huyện ủy Trấn Yên Nguyễn Thế Phước thông tin với đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương về tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất văn hóa huyện Trấn Yên.

>> Khảo sát, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới


Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định. UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo huyện Trấn Yên tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Được biết, đến hết tháng 10/2019, huyện Trấn Yên đã có 100% số xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đạt trên 7.300 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp đạt trên 740 tỷ đồng, chiếm 10,1%...

Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Trấn Yên đã có bước đột phá rõ nét trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa và sản phẩm chủ lực có giá trị như: vùng tre măng Bát độ gần 3.400 ha, vùng quế trên 15.000 ha, chè chất lượng cao 200 ha, vùng trồng dâu trên 500 ha, vùng trồng cây ăn quả có múi trên 700 ha, 592 cơ sở chăn nuôi hàng hóa. 

Huyện cũng đã tạo ra một số sản phẩm nông sản với khối lượng lớn và có giá trị hàng hóa cao như: sản phẩm măng Bát độ, kén tằm, quế, chè Bát Tiên... mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 35,4 triệu đồng/năm (tăng 10 triệu đồng so với năm 2015); tỷ lệ hộ nghèo còn 5% (trong đó tỷ lệ hộ nghèo không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội là 2,78%); tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 93,5%; 100% số xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Công nhận huyện Trấn Yên chuẩn nông thôn mới

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục