Địa phương vùng khó Tân Nguyên nỗ lực xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2020 | 3:20:27 PM

YênBái - Việc huy động sức dân tham gia xây dựng nông thôn mới ở xã khó khăn Tân Nguyên, huyện Yên Bình nhất là đối với các tiêu chí khó về giao thông, thủy lợi, nhà ở dân cư… đã trở nên dễ dàng hơn nhờ sự tích cực vào cuộc tuyên truyền của cấp ủy chính quyền cơ sở. Đồng bào người Dao, người Tày ở xã vùng 3 này đã có những chuyển biến rõ nét trong xây dựng nông thôn mới từ tự phát đến tự giác, “từ yêu cầu trở thành nhu cầu”, hướng tới xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc theo đúng phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Tân Nguyên Yên Bình xây dựng nông thôn mới dân tộc Dao

Các tin khác
Người dân xã Quang Minh tích cực tham gia vệ sinh, phát quang bụi rậm hai bên đường chính và các tuyến đường thôn, liên thôn.

Xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020. 10 năm xây dựng NTM, môi trường địa phương có những đổi thay rõ nét.

Nhân dân xã Tân Hợp bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Huyện phấn đấu đến năm 2025, hệ thống giao thông từ huyện đến trung tâm xã, đường liên xã được cứng hóa đạt 100%, thu nhập của người dân nông thôn gấp 1,5 lần so với năm 2020.

Đồng chí Đinh Đăng Luận - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Sáng 12/12, UBND huyện Yên Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Đại Đồng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đây là xã thứ 74 của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn NTM.

Với tổng số vốn trên 162 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh gần 122 tỷ đồng, của huyện trên 20 tỷ đồng, huy động sự đóng góp của nhân dân hơn 20 tỷ đồng, trên 105 km đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Yên Bình hoàn thành kiên cố trong năm 2020 (vượt 133,9% so với chỉ tiêu giao theo Chương trình hành động 190-Ctr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục