Xã Tú Lệ hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/10/2021 | 7:54:42 AM

YênBái - Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị thẩm định xét công nhận xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đạt chuẩn NTM năm 2021.

Bí thư Đảng ủy xã Nậm Có Sùng A Dê và Bí thư Đảng ủy xã Tú Lệ - Bùi Thị Doan trao đổi trong quá trình thi công đường.
Bí thư Đảng ủy xã Nậm Có Sùng A Dê và Bí thư Đảng ủy xã Tú Lệ - Bùi Thị Doan trao đổi trong quá trình thi công đường.

Từ năm 2011 đến nay, nhân dân Tú Lệ đã đóng góp tiền, ngày công lao động và hiến trên 16.000 m2 đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác của thôn, xã. Đến nay, 100% các tuyến đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa; 100% các tuyến đường trục thôn, xóm, liên thôn được cứng hóa. Các công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng, tu bổ, sửa chữa, nâng cấp. Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 97,57%. 

Cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng. Tỷ lệ hộ có nhà ở đạt chuẩn theo quy định đạt 92,2%. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 37,3 triệu đồng. 

Với sự thống nhất cao, Hội đồng thẩm định đã thống nhất xã Tú Lệ hoàn thành 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. 
B.T

Tags Xã Tú Lệ Văn Chấn hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục