CDC chào sàn Hà Nội ở mức giá 282.700 đồng/cổ phiếu

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2007 | 12:00:00 AM

Sáng nay (1/11), Trung tâm GDCK Hà Nội (HaSTC) chính thức đưa vào giao dịch cổ phiếu của Cty cổ phần Đầu tư và Xây lắp Chương Dương (Chương Dương ACIC) với mã chứng khoán CDC.

CDC chào sàn Hà Nội ở mức giá 282.700 đồng/cổ phiếu.
CDC chào sàn Hà Nội ở mức giá 282.700 đồng/cổ phiếu.

Tổng số cổ phiếu CDC niêm yết là 3.600.000 cổ phiếu.

Như vậy, hiện nay, số mã cổ phiếu được niêm yết tại sàn Hà Nội là 92 mã. Việc niêm yết cổ phiếu CDC góp phần nâng tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết tại HaSTC lên trên 1 tỷ cổ phiếu, tương đương tổng giá trị niêm yết là 10.958 tỷ đồng.

Chương Dương ACIC có trụ sở chính tại Tp.Hồ Chí Minh, tiền thân là từ hãng Eiffel-Asia, một chi nhánh của hãng Eiffel (Pháp) tại Đông Dương. Ngành nghề kinh doanh của công ty gồm xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp; xây dựng các công trình giao thông, bến cảng, sân bay; xây dựng các công trình đường dây và trạm biến thế điện từ 0,4kv đến 110kv; sản xuất kinh doanh vật tư, thiết bị, vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn, đóng và ép cọc; dịch vụ cho thuê và kinh doanh quản lý nhà cao tầng; …

Công ty đã thi công nhiều công trình lớn như: Nhà máy Xi măng Hà Tiên, Xi măng Sao Mai (Kiên Giang), Nhà máy Thủy điện Thác Mơ, Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4, nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 1 và Phú Mỹ 2.2... 

Hai nhóm nhóm dịch vụ kinh doanh chính trên (xây lắp, kinh doanh nhà) thường chiếm đến 95% tổng doanh thu và trên 95% tổng lợi nhuận của công ty.

Hiện nay, vốn điều lệ của Chương Dương ACIC là 36 tỷ đồng với tỉ lệ nắm giữ của cổ đông Nhà nước là 36,6%, CBCNV: 27,6% và của cổ đông bên ngoài là 41,8%.  

Đại diện của Chương Dương ACIC cho biết, thời gian tới, Công ty hướng đến việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ của mình thông qua lĩnh vực đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các dự án thuỷ điện, các dịch vụ về địa ốc...

Trong ngày giao dịch đầu tiên, theo mức giá bình quân, cổ phiếu CDC được giao dịch ở mức giá 282.700 đồng/cổ phiếu, với tổng khối lượng giao dịch đạt 35.600 cổ phiếu. Nhà đầu tư nước ngoài mua vào 1.000 cổ phiếu, chiếm 2,8% khối lượng giao dịch của CDC trong ngày chào sàn.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Nhiều nhà đầu tư đang rất quan tâm đến định hướng cho vay kinh doanh đầu tư chứng khoán trong thời gian tới.

Từ nay đến cuối năm 2007 và đầu năm 2008, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện tốt việc kiểm soát hoạt động cho vay kinh doanh chứng khoán.


Sai lầm, nhập lệnh sai sẽ bị phạt 500 ngàn mỗi lần.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) đang hoàn thiện Đề án phí và lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán và xây dựng thông tư về phí và lệ phí chứng khoán. Nếu không có gì thay đổi, cuối năm 2007, các văn bản này sẽ được trình Bộ Tài chính ban hành, đầu năm 2008 sẽ có hiệu lực. Theo đó, sẽ có hàng loạt loại phí dịch vụ mới sẽ được bổ sung, nhiều loại phí hiện nay sẽ được nâng lên.

Đó là đề xuất trong dự thảo thông tư về lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán đang được Ủy ban chứng khoán Nhà nước hoàn thiện để ban hành trong tháng 11 tới. Mục đích nhằm hạn chế tối đa tình trạng nhầm lẫn về số lượng, giá trị, và loại chứng khoán trong quá trình nhập lệnh của các công ty chứng khoán.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/10, chỉ số chứng khoán tại 2 sàn ngược chiều.

Sau khi tăng khá mạnh vào phiên hôm qua, hôm nay (25/10), dù tăng ở đợt khớp lệnh xác định giá mở cửa và khớp lệnh liên tục nhưng đến cuối phiên, nhiều cổ phiếu blue-chips giảm giá đã khiến chỉ số Vn-Index đảo chiều nhẹ, giảm 0,67 điểm. Trong khi đó, HaSTC-Index tăng 2,37 điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục