Chứng khoán ngày 7/4: Tăng biên độ giao dịch đã kích thích được các nhà đầu tư

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

Tính thanh khoản của thị trường tăng lên rõ rệt ở phiên giao dịch sáng nay (7/4), sau khi trên cả 2 sàn chứng khoán (CK) đã chính thức áp dụng biên độ giao động giá mới. Cụ thể tại sàn HOSE là 2% và tại sàn HASTC là 3%. Mặc dù biên độ giao động giá đã được nới rộng hơn, nhưng hầu hết các mã cổ phiếu (CP) vẫn tiếp tục "phi trần".

Màu xanh mượt mà ngự trị trên cả 2 bảng điện tử vẫn như đang vẫy gọi các nhà đầu tư (NĐT). Đợt 1 khớp lệnh trên sàn TP. HCM (HOSE) các nhà đầu tư (NĐT) còn rụt rè bán ra nhỏ giọt ( hơn 604 ngàn CP ), nhưng tới phiên khớp lệnh thứ 3 đã có 7.548.110 CP được khớp lệnh với tổng trị giá giao dịch gần 667 tỷ đồng, tăng khoảng 7 lần so với phiên giao dịch trước cả về số lượng cũng như giá trị giao dịch.

Hầu hết các mã CP trên sàn HOSE đều tăng kịch trần, cho thấy những người may mắn mua được CP hôm nay vẫn có rất nhiều cơ hội chiến thắng. Kết thúc phiên giao dịch, VN - Index tăng 9,33 điểm, dừng ở mức 542,33 điểm, tăng 1,75%. Các mã CP có số lượng và giá trị khớp lệnh lớn là: VIC, CLC, TDH, FPT, PRUBF1, BBC...

Cũng như trên sàn HOSE, đa số các mã CK trên sàn Hà Nội đều tăng hết biên độ cho phép (3%). Kết thúc phiên giao dịch có 1.635.900 CP khớp lệnh, tương đương 87,557 tỷ đồng. CP tăng trần đã kéo HaSTC - Index tăng thêm 5.04 điểm, dừng lại mức 198,33 điểm, tương đương 2,61%. Mặc dù khối lượng giao dịch CP sáng nay đã tăng hơn gấp 2 lần so với phiên giao dịch cuối tuần trước,  nhưng thị trường vẫn đang thiếu hàng để mua. Theo anh Nguyễn Trọng (Trung Hòa, Cầu Giấy) sáng nay anh đi sớm, đặt lệnh mua hơn 2000 Cp Kim Long từ 8h sáng, nhưng cũng không khớp lệnh được.

Cũng giống CP Kim Long, nhiều mã CP "hot" như VNM, BMC, DHG, REE (sàn TP. HCM)... rất thiếu hàng trên thị trường khiến nhiều NĐT đặt lệnh mà không mua được. Cũng trong sáng nay không ít NĐT ngạc nhiên khi không thấy mã CP BMI xuất hiện trên bảng điện tử. Tuy nhiên, như chúng tôi được biết, sáng nay TCty Cổ phần Bảo Minh tạm ngừng giao dịch để chuyển sàn, do vậy mã CP BMI sẽ ngừng giao dịch trên sàn HN đề chuyển sang sàn TP. HCM... 

Theo một số nhà phân tích CK, hiện lượng đặt mua CP của các NĐT nước ngoài vẫn nhiều hơn so với lệnh đặt bán. Tuy nhiên, họ cũng đang bị rơi vào tình trạng đặt mua mà không mua được như các NĐT trong nước. Trong phiên giao dịch sáng nay tổng số NĐT nước ngoài chỉ mua được 23.600 CP, trong khi họ chỉ bán ra 140.880 CP.

Đây là phiên thứ 9 liên tiếp TTCK Việt Nam lên điểm. Theo đánh giá của một số NĐT có kinh nghiệm, thì với sự nới biên độ giao dịch rộng dần sẽ rất có thể xảy ra tình trạng bán tháo CP như trước đây, bởi tâm lý "lướt sóng" vẫn đang rất nặng nề trong tư duy của các NĐT.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Công việc của các sàn chứng khoán lại tất bật

Nhiều cổ phiếu tăng trần, một màu xanh hấp dẫn ngập tràn bảng điện tử trên cả 2 sàn Hà Nội và Tp. HCM, cho thấy nhiều dấu hiệu hồi phục của thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay (28/3/2008). VN - Index tăng 3,95 điểm, dừng ở mức 512 điểm (tăng 0,77%).

Nhà đầu tư cần sáng suốt nhận định thị trường (ảnh:TNO)

Ủy ban Chứng khoán vừa đưa ra 5 nguyên nhân chính giải thích cho quyết định giảm biên độ giao dịch.

Hôm nay (27/3), sàn Tp.HCM và Hà Nội bắt đầu thực hiện thu hẹp biên độ dao động giá cổ phiếu, chứng chỉ quỹ xuống còn mức tương ứng là 1% và 2%, kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu niêm yết tại hai sàn đồng loạt tăng kịch trần giúp chỉ số Vn-Index và HaSTC tiếp tục lên điểm.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn gửi Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp chặt chẽ trong việc ngăn chặn và xử lý các thông tin tiêu cực về thị trường chứng khoán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục