Cầu Vàng Đà Nẵng đạt Giải thưởng đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2018 | 2:24:55 PM

Cầu Vàng tại TP. Đà Nẵng vừa vinh dự đạt Giải thưởng đặc biệt của năm từ The Guide Awards 2018.


Chiều ngày 19/10, trong Lễ trao giải thưởng "The Guide Awards 2018”, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được vinh danh trong Top 5 Gải thưởng đặc biệt của năm.

Cùng với Cầu Vàng, bốn đơn vị khác cũng vinh dự đạt giải thưởng này, đó là Vietnam Airlines JSC, Khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, Du thuyền Paradise Cruises, và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.

Với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, trên độ cao 1400 mét của đỉnh Bà Nà, Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng, ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6/2018.

Danh tiếng của cây cầu thậm chí đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, được các hãng thông tấn, báo chí và mạng xã hội toàn cầu ngợi ca như một trong những "Cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”.

Thống kê sơ bộ, tính đến nay, đã có hơn 600 bài báo, phóng sự truyền hình đưa thông tin, hình cảnh về Cầu Vàng, trong số đó có các hãng tin tức uy tín toàn cầu như CNN, BBC, Reuters, New York Time…

Cuối tháng 8 vừa qua, tạp chí TIME nổi tiếng của Mỹ đã lập tức đưa cây cầu "như bước ra từ thần thoại” này vào danh sách "100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018”. Để lọt được vào danh sách này của TIME, đó phải là các điểm đến "phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.

Sự ra đời của Cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Thống kê từ Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 6.519.264 lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017. Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này. Đây cũng lý do vì sao Cầu Vàng được bình chọn trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards.

The Guide Awards là giải thưởng uy tín do Vietnam Economic Times phối hợp cùng Tạp chí The Guide tổ chức. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, The Guide Awards đã trở thành một trong những giải thưởng danh giá của ngành du lịch, được bảo trợ bởi Tổng cục Du lịch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam.

Với chủ đề "Công nghệ số trong phát triển du lịch”, The Guide Awards 2018 tôn vinh 110 thương hiệu.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác

YBĐT - Điểm nhấn, trong khu quần thể động được thiên nhiên ban tặng chính là "Động nàng tiên”, vừa mới được người dân phát hiện, có chiều dài hàng cây số được chia làm nhiều ngăn, ngách.

Một hình ảnh về tour du lịch 0 đồng tại Quảng Ninh.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng, tour du lịch giá rẻ hay tour du lịch 0 đồng không có lỗi. Vấn đề là các giải pháp quản lý để hạn chế các mặt tiêu cực.

Tái hiện sinh hoạt của đồng bào Thái trong đêm khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2017.

YBĐT - Vài năm trở lại đây, du lịch Yên Bái bước đầu đã có tên trong bản đồ du lịch Việt Nam. Những cái tên như Mường Lò, Mù Cang Chải, Tà Chì Nhù, Thác Bà, Đông Cuông... đã trở nên quen thuộc với nhiều du khách trong và ngoài nước. Đó chính là lợi thế, tiền đề để Yên Bái xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch.

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” là một trải nghiệm thú vị của du khách khi đến Mù Cang Chải.

YBĐT - Khi hàng nghìn thửa ruộng bậc thang trùng điệp trải vàng màu nắng, khi những gùi rau xanh theo chân những người phụ nữ Mông cần cù xuống chợ, khi cái se lạnh của tiết thu tràn về là thời điểm bất cứ ai đến với phố huyện Mù Cang Chải đều khó có thể rời đi nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục