Top 5 “thiên đường” đón Giáng sinh tại châu Âu mà bạn không nên bỏ qua

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2021 | 10:27:19 AM

Giáng sinh luôn là một trong những mùa lễ hội được yêu thích nhất trong năm. Khắp nơi trên thế giới đâu đâu cũng trang hoàng lộng lẫy chào đón Giáng sinh. Các du khách thường xuyên lựa chọn khoảng thời gian này để đi du lịch, khám phá những điều thú vị về mùa lễ hội ở khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch Giáng sinh ở châu Âu để xem nơi nào có không khí nhộn nhịp nhất.

1. Rovaniemi, Phần Lan



Muốn trải nghiệm mùa Giáng sinh ở châu Âu mà bỏ qua Rovaniemi là một điều vô cùng đáng tiếc. Bởi nơi đây được biết đến là quê hương của ông già Noel, vì thế mỗi khi đến dịp lễ, Rovaniemi lại thu hút tới hơn 500 nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.



Khám phá thành phố Rovaniemi mùa giáng sinh, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian náo nhiệt của thành phố, ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi phủ trắng trên các nóc nhà. Mà còn được trải nghiệm ngồi trên xe trượt được kéo bởi những chú chó Husky đáng yêu và những con tuần lộc.

2. Prague, Cộng hòa Séc



Prague đón Giáng sinh bằng sự hào nhoáng và tráng lệ. Với kiến ​​trúc ngoạn mục của thành phố đã mang đến cho bạn một không gian thực sự ấn tượng để nhấm nháp ly rượu vang và lạc vào không khí mua sắm mùa Giáng sinh.



Các khu chợ Giáng sinh ở Prague là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở châu Âu, mang đến cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, giá trị văn hóa và ẩm thực ngon của đất nước Trung Âu có bề dày lịch sử này.

3. Bruges, Bỉ



Thành phố Bruges, Bỉ là một trong những thành phố có từ thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất trên toàn thế giới. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Bỉ - nơi hấp dẫn nhất để bạn ghé thăm và thưởng thức tinh hoa của một mùa Giáng sinh ở Châu Âu.



Du khách có thể dạo quanh quảng trường Bruges lung linh trong ánh đèn, mua các món đồ chơi bằng gỗ truyền thống hay những viên chocolate ngon lành. Bạn có thể ghé thăm Belfort Tower hoặc dạo quanh các con kênh của thành phố và hồ Minnewaterz, chiêm ngưỡng các công trình mang đậm chất Trung cổ tại thành phố này.



4. Strasbourg, Pháp

Nằm ở vùng Alsace gần biên giới Đức, nơi đây có sự pha trộn đa văn hóa về nghệ thuật và kiến trúc. Ra đời vào năm 1570, thành phố Strasbourg là nơi đầu tiên bày bán các sản phẩm đặc trưng của mùa lễ Noel. Kéo dài trong vòng 1 tháng từ 24/11 - 24/12, chợ Giáng sinh Strasbourg hàng trăm gian hàng, giới thiệu các sản phẩm thủ công, thực phẩm, đồ trang trí Noel đặc trưng của vùng Alsace.



Không phải ngẫu nhiên Strasbourg được du khách gọi bằng những cái tên như "thủ đô Giáng sinh”, thiên đường Noel của thế giới. Các phiên chợ Giáng sinh là một sự kiện và nét văn hóa truyền thống không thể thiếu tại châu Âu, cũng chính là một trong số những điều thu hút du khách nhất thành phố Strasbourg mỗi mùa Giáng sinh.



5. Grindelwald, Thuỵ Sĩ



Là một thị trấn nhỏ nằm bên cạnh dãy núi Alps, vào mùa đông Grindelwald có tuyết rơi vô cùng lãng mạn. Chính vì thế mà đây chính là địa điểm du lịch Giáng sinh được rất nhiều khách du lịch lựa chọn vào mùa lễ hội này. Khung cảnh tuyết rơi hòa vào cùng khung cảnh cổ kính của thị trấn, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ tích. Các hoạt động trượt tuyết tại đây cũng được du khách vô cùng yêu thích.

(Theo petrotimes)

Các tin khác
Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục