Thái Lan áp dụng chương trình du lịch “không cách ly” từ tháng 2

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2022 | 7:35:50 AM

Kể từ tháng 2, Thái Lan sẽ cho phép du khách được tiêm chủng đầy đủ từ bất kỳ quốc gia nào tham gia chương trình “Test and Go” (Xét nghiệm và Đi).

Thái Lan một lần nữa giúp khách du lịch tới đất nước này dễ dàng hơn, tiện lợi hơn với chương trình "Test and Go Thailand Pass”. Chương trình cho phép du khách quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ đi đến bất kỳ vùng nào của đất nước mà không cần kiểm dịch trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 tới đây.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, để đủ điều kiện tham gia chương trình, khách du lịch phải đặt và thanh toán trước cho chỗ ở tại khách sạn đã được phê duyệt và nằm trong chương trình, đồng thời thanh toán trước cho 2 đợt xét nghiệm COVID-19 PCR sẽ được thực hiện vào ngày thứ nhất và thứ năm của chuyến đi. Du khách cũng cần ở trong phòng của họ vào 2 ngày này cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm. Bên cạnh đó, khi đặt chân đến Thái Lan, du khách cần kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành và mua bảo hiểm với mức ít nhất là 50.000 USD.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, du khách cần đăng ký chương trình "Test and Go Thailand Pass” trực tuyến với ngày mở đầu tiên là ngày 1 tháng 2 tới. Đất nước này đã bắt đầu cho phép khách du lịch tiêm phòng đầy đủ bỏ qua các kiểm dịch vào tháng 11, trước khi thắt chặt các hạn chế một lần nữa vào tháng 12 khi biến thể Omicron xuất hiện. Tuy chương trình "Test and Go” bị tạm dừng vào thời gian này, du khách vẫn có thể tham gia "Phuket Sandbox” – chương trình yêu cầu du khách ở lại đảo nhưng cho phép họ đi lại mà không cần cách ly.
(Theo VTV)

Các tin khác
Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 năm 2024 cho đến khi thông báo lại.

UBND huyện Văn Yên vừa có Thông báo số 575/TB-BTC về việc tạm dừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện lần thứ 2 năm 2024.

Thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục