Du xuân miền tâm linh Nam Cường

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/2/2022 | 8:55:33 AM

YênBái - Khi hương xuân tràn ngập đất trời là lúc con người mong muốn tìm đến khung cảnh, không gian hướng về những giá trị của tâm linh. Và trong cuộc “hành hương” tết này, tôi lựa chọn cho mình điểm đến là khu Di tích lịch sử văn hóa đình - đền - chùa Nam Cường của thành phố Yên Bái - nơi hội tụ những nét văn hóa đặc trưng của người Việt với ước vọng về một năm mới an lành, hạnh phúc.

Đi lễ chùa đầu năm là lễ tục đẹp của mỗi người dân Việt Nam dịp tết đến, xuân về. Trong chuyến hành hương đầu năm, du khách nhớ ghé thăm khu Di tích lịch sử văn hóa đình - đền - chùa Nam Cường và cùng hoà mình vào Lễ hội Đền Nam Cường để cảm nhận những nét đẹp văn hóa qua các phong tục và tín ngưỡng của người dân Nam Cường trong mùa xuân này.


Năm nay do ảnh hưởng của  dịch Covid-19 nên sẽ chỉ diễn ra phần hội tại đền Nam Cường.




Nghi thức thả chim bồ câu cầu năm mới mọi điều tốt đẹp - nét đặc sắc tại đền Nam Cường


Trong  phần  hội hàng năm đều diễn ra Hội đua thuyền của bà con phường Nam Cường nhưng năm  nay phần hội sẽ được rút gọn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái đền Nam Cường thành phố Yên Bái

Các tin khác
Du khách thư giãn trong những bể nước khoáng nóng.

Huyện vùng cao Trạm Tấu được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu mát mẻ bốn mùa với nhiều khu du lịch sinh thái nổi tiếng được du khách trong và ngoài tỉnh biết đến như: bản Cu Vai, đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hà Hồ), thác Háng Tề Chơ (xã Làng Nhì), song điểm thu hút hấp dẫn khách du lịch nhất vẫn là Khu Du lịch sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang và rừng thông xanh ngút ngàn.

Kể từ tháng 2, Thái Lan sẽ cho phép du khách được tiêm chủng đầy đủ từ bất kỳ quốc gia nào tham gia chương trình “Test and Go” (Xét nghiệm và Đi).

Ngày 25-1, UBND huyện Mỹ Đức có thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích, thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương).

Tác phẩm có tên Serpent d'Océan là thành quả điêu khắc kim loại đặc biệt nằm trên bãi biển Saint-Brevin-les-Pins, một thị trấn nhỏ của Pháp nằm ở rìa cửa sông Loire nối với Đại Tây Dương. Serpent d'Océan thuộc trường phái nghệ thuật đương đại. Bộ xương rắn có thể chìm hoặc nổi trên mặt biển do thời gian lên xuống của thủy triều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục