8 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến kênh đào Panama

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/4/2022 | 10:11:21 AM

Ngoài kênh đào nổi tiếng Panama, quốc gia Trung Mỹ này có rất nhiều thứ để khám phá như vô số hòn đảo, khu rừng nhiệt đới giàu động vật hoang dã và đường bờ biển trải dài hàng dặm nguyên sơ trên hai đại dương.

Một phụ nữ trẻ tham gia cuộc diễu hành 1000 Polleras, Las Tablas, Panama. (Ảnh: Jackie Sullivan)
Một phụ nữ trẻ tham gia cuộc diễu hành 1000 Polleras, Las Tablas, Panama. (Ảnh: Jackie Sullivan)

Tại Trung tâm văn hóa của Panama, Bán đảo Azuero đóng vai trò là nơi tổ chức các lễ hội truyền thống trong suốt cả năm. Từ một thủ đô với những tòa nhà chọc trời hiện đại đến sự biệt lập của quần đảo Guna Yala; từ Cuộc phiêu lưu tràn đầy năng lượng adrenaline ở vùng cao nguyên xung quanh Boquete đến đảo nhảy ở Bocas del Toro, tất cả rất có thể khiến bạn sẽ muốn kéo dài chuyến đi của mình ở đây.


Casco Viejo là một trong những khu phố lịch sử và thời thượng nhất của thành phố Panama. (Ảnh: Cacio Murilo)

Thành phố Panama văn hóa và cuộc sống về đêm

Vốn là một trung tâm tài chính quốc tế với các tòa nhà chọc trời, các trung tâm mua sắm xa hoa và các nhà hàng cao cấp thế nhưng trên khắp vịnh, những tàn tích như bia mộ là tất cả những gì còn sót lại của thành phố ban đầu. Đặc biệt, Panama Viejo - nơi bị cướp biển cướp phá vào năm 1671.

Tiếp theo là Casco Viejo, sau một cuộc trùng tu đầy tham vọng, nơi đây đã trở thành khu phố sang trọng nhất của thành phố. Các điểm nhỏ như Khách sạn Thương mại Mỹ và các nhà hàng và quán bar trên tầng mái đầy phong cách như Casa Casco lấp đầy các biệt thự thuộc địa màu phấn nằm dọc những con phố lát đá cuội.

Nếu bạn muốn thoát khỏi khu rừng rậm đô thị, hãy đi bộ theo những con đường mòn của Parque Natural Metropolitano hoặc đạp xe dọc theo Con đường Amador xinh đẹp nơi nổi bật do Frank Gehry thiết kế để tôn vinh lịch sử tự nhiên và văn hóa của eo đất.

Đừng bỏ lỡ kênh đào Panama

Con đường tắt nổi tiếng nhất thế giới - Kênh đào Panama được mệnh danh là "con mương lớn" là một tuyến đường thương mại quan trọng giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương kể từ khi nó mở cửa vào năm 1914. Đây là một kỳ công đáng kinh ngạc về kỹ thuật, kỳ quan nhân tạo này đã di chuyển hơn nửa tỷ tấn hàng hóa mỗi năm.


Kênh đào Panama - Kỳ quan "thép" của thế giới hiện đại. (Ảnh: Internet)

Nơi thuận tiện để xem cơ chế hoạt động của kênh là từ các bệ xem bốn tầng tại Trung tâm Du khách Miraflores - hãy thử tính thời gian chuyến thăm của bạn với sự xuất hiện của một con tàu lớn. Bạn thậm chí có thể đến gần chốt hơn khi di chuyển đến vào khoảng thời gian (6 -7 giờ) hoặc (10 -12 giờ).

Boquete - Nơi dành cho những nhà thám hiểm ngoài trời và thưởng thức cà phê hảo hạng

Đối với những người nghiện cảm giác mạnh thì nên đến thị trấn vùng cao Boquete, nơi các nhà thám hiểm có thể lựa chọn leo núi và đi bè. Từ chân núi Volcán Barú, bạn có thể đi bộ lên đỉnh để ngắm bình minh trên biển, hoặc lượn trên các sườn núi bằng đường dây zip. Đi bộ dọc theo những con đường mòn trong rừng mây mù sương của nó để tìm kiếm những thác nước ẩn và những tứ bình khó nắm bắt, được bao phủ bởi cây xanh và tiếng chim hót.

Đến Boquete là một bầu không khí trong lành, nơi có những đồn điền cà phê bóng mát trải dài đến tận chân trời. Đặc biệt bạn hãy nếm thử Panama Geisha - một trong những tách joe đắt nhất thế giới, sau đó thưởng thức món ăn từ nông trại đến bàn ăn tại nhà hàng Ý Retrogusto.

Bocas del Toro là địa điểm để ngắm nắng, biển xanh

Thị trấn Bocas trên  đảo Isla Colón là trung tâm tiệc tùng, từ nơi ở đến cửa hàng thủ công mỹ nghệ đều nằm trong những tòa nhà bằng ván sơn sáng màu, thu hút. Bạn có thể ngắm sao biển tại Playa Estrella có vùng nước yên tĩnh, nơi lý tưởng để lặn với ống thở. Sau đó, thưởng thức các loại cocktail ngon bậc nhất và cá vừa bắt được tại El Último Refugio trên mặt nước.

Đối với những bãi biển có rừng rậm bao bọc, vịnh có viền san hô và những đợt lướt sóng kỳ diệu tại Bãi biển Wizard, hãy đến  đảo Isla Bastimentos - một khu bảo tồn quan trọng có rừng ngập mặn, khỉ, cá sấu và caiman, cùng những sinh vật hoang dã khác, tạo cơ hội cho bạn khám phá biển sâu với các hoạt động lặn với ống thở và lặn biển.

Làn nước trong xanh bao phủ một bãi biển với những tòa nhà mái tranh ở Nalunega, Quần đảo San Blas, Panama


Quần đảo San Blas, nơi có rất nhiều bãi biển cát trắng - nhưng không có internet. (Ảnh: Getty Images)

Quần đảo San Blas

Quần  đảo San Blas có một hòn đảo cho mọi ngày trong năm (cộng thêm một vài hòn đảo để dự phòng), du khách đến đây sẽ trải nghiệm một thế giới không có internet, TV hay điện thoại. Thay vào đó, họ sẽ dành thời gian đi phơi nắng, tắm nắng, bơi lội, lặn với ống thở và ngắm sao. 

Khu vực bán tự trị này là nơi sinh sống của những người Guna bản địa, những người đã quyết liệt bảo vệ văn hóa và phong tục của họ - bao gồm cả molas - hàng dệt thêu tay do phụ nữ Guna thiết kế và may. 

Với những ngôi nhà gỗ không kiểu cách được dựng bằng cây mía và cây cọ, các nhà nghỉ trên đảo đều thuộc sở hữu và điều hành của các gia đình từ các đảo làng đông dân cư hơn, chẳng hạn như Playón Chico.

Santa Catalina là nơi lý tưởng cho những người lướt sóng, lặn với ống thở và lặn biển

Một ngôi làng đánh cá đã trở thành nỗi ám ảnh của những người lướt sóng đó là Santa Catalina ở Vịnh Chiriquí - nơi có kỳ nghỉ tuyệt vời nhất ở Trung Mỹ. 

Và nếu bạn không ở đó để lướt sóng, bạn có thể bơi cùng những người khổng lồ hiền lành của biển: cá mập voi (tháng 12 đến tháng 4) và cá voi lưng gù (tháng 8 đến tháng 11), cùng với cá mập rạn san hô trắng, cá đuối, rùa đồi mồi và bãi cá kỹ thuật số. Để vào công viên, bạn cần phải đặt một chuyến tham quan trong thị trấn.

Pháo cũ của Tây Ban Nha tại đống đổ nát của pháo đài Santiago với tầm nhìn ra Biển Caribe ở Portobelo gần Colon, Panama, Trung Mỹ.


Pháo cũ của Tây Ban Nha tại đống đổ nát của pháo đài Santiago với tầm nhìn ra Biển Caribe ở Portobelo gần Colon, Panama, Trung Mỹ. (Ảnh: iStockphoto)

Đắm mình trong văn hóa Afro-Panama ở Portobelo

Dạo quanh những con phố vắng  vẻ ở Portobelo, bạn sẽ khó tin đây từng là một trong những hải cảng quan trọng nhất vùng Caribe - nơi kho báu bị cướp từ người Inca được chuyển về Tây Ban Nha. Tàn tích của những pháo đài thường bị phá hủy vẫn còn, trong đó Fuerte San Jerónimo là nơi nổi tiếng nhất. Tòa nhà Hải quan bằng đá, từng được dát cao bằng vàng của Peru, nổi bật giữa những ngôi nhà bằng ván gỗ.

Đặc biệt nơi đây có hai lễ hội tinh thần tôn vinh nền văn hóa địa phương sôi động:  Lễ hội hai năm một lần đầy màu sắc và nhịp nhàng de Diablos y Congos; Lễ hội del Cristo Negro vào tháng 10. Tại buổi lễ này, một bức tượng bằng gỗ có kích thước như người thật tên Black Christ chìm trong thần thoại được di dời khỏi Iglesia San Felipe và diễu hành quanh thị trấn. 

Lễ hội truyền thống của Península de Azuero  

Tại bán đảo Azuero nền nông nghiệp, văn hóa dân gian và truyền thống giữ vai trò huyết mạch, là trung tâm văn hóa của đất nước, giáp với Vịnh Chiriquí về phía tây và Vịnh Panamá về phía đông.

Las Tablas tổ chức lễ kỷ niệm Carnaval lớn nhất của đất nước. Những bộ trang phục rực rỡ, âm nhạc sôi động và khiêu vũ tràn đầy năng lượng. Xa hơn về phía nam, các đường phố của Pedasí có các tòa nhà thuộc địa được bảo tồn tốt. 

Nơi đây có các động vật hoang dã ở những khu bảo tồn Isla Iguana và Isla Cañas - nổi tiếng là một trong số ít những nơi trên hành tinh mà rùa biển màu ô liu đến làm tổ với số lượng lớn.

(Theo SPL)

Các tin khác
Giếng bậc thang Chand Baori là một kỳ quan kiến trúc ấn tượng ở Ấn Độ.

Các bậc thang tạo thành một mê cung kỳ diệu, cùng với sự tương phản của những mảng ánh sáng - bóng tối trong kiến trúc đã mang lại cho nó một vẻ ngoài quyến rũ.

Các điểm du lịch ở Yên Bái thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên.

Những ngày đầu tháng 4, ghi nhận tại một số khu du lịch, nghỉ dưỡng ở Yên Bái khá nhiều nơi kín khách đặt phòng, báo hiệu sự phục hồi của du lịch địa phương sau một thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Thác nước Nà Hẩu

Sản phẩm du lịch cộng đồng Bản Tát, xã Nà Hẩu đăng ký xây dựng tiêu chuẩn OCOP năm 2021. Cuối năm 2021, sản phẩm du lịch cộng đồng bản Tát đã đạt được các tiêu chí và được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Các phi công sẽ tham gia ở 2 nội dung thi đường trường và thi hạ cánh chính xác.

Sáng nay (14/4), tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường (Lai Châu) diễn ra Lễ khai mạc giải dù lượn đường trường PuTaLeng quốc tế mở rộng lần thứ III, với sự tham gia của hơn 100 phi công trong nước và quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục