Rêu xanh trầm tích núi lửa ở đảo Lý Sơn

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/4/2022 | 10:48:49 AM

Hàng loạt bãi đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) phủ kín rêu xanh, tạo cảnh quan thơ mộng hấp dẫn du khách.

Rêu xanh hệt như tấm thảm trải dài hàng cây số trên bãi đá trầm tích núi lửa quanh huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.


Sau những ngày biển động kéo dài, tiết trời nắng ấm, những bãi đá trầm tích núi ở huyện đảo này mọc rêu xanh khắp nơi. Trong ảnh, thảm rêu xanh nổi bật dưới làn nước biển trong veo dưới miệng núi lửa cổ Thới Lới.


Mùa rêu ở đảo Lý Sơn kéo dài từ tháng Giêng đến cuối tháng 3 âm lịch hàng năm. Trong ảnh là bãi đá trầm tích núi lửa độc đáo gần khu vực di tích Hang Cò, huyện Lý Sơn.


"Chúng tôi đến đảo Lý Sơn du lịch đúng vào dịp nhiều bãi đá nơi đây phủ kín mảng rêu xanh. Không gian thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn của miền biển đảo nơi đây đã mang đến cho chúng tôi cảm xúc đặc biệt thú vị trong chuyến du lịch", chị Nguyễn Thị Ánh Lan (ngụ Hà Nội) nói.


Vách đá trầm tích núi lửa ở thắng cảnh chùa Hang, huyện đảo Lý Sơn phủ màu rêu xanh.


Nhiều bạn trẻ check-in trên "thảm rêu" ở thắng cảnh Hang Cau.


Mảng màu rêu trên bãi đá trầm tích núi lửa nổi bật theo từng đợt sóng biển xô bờ trắng xóa. Ông Lê Văn Ninh, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho hay từ đầu tháng 4 đến nay, du khách đến tham quan địa phương tăng kỷ lục. Dự báo kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, tiết trời biển êm, nắng đẹp, du khách tiếp tục đến đảo Lý Sơn tăng đột biến.


Rêu xanh tạo thành vệt dài hệt như dải lụa phía trước khu vực đình làng An Hải, huyện đảo Lý Sơn. "Tỉnh đang mời gọi các doanh nghiệp quan tâm đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ xứng tầm cho huyện đảo tiền tiêu Tổ quốc. Chúng tôi tin tưởng ngành du lịch của địa phương hồi sinh mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới", ông Ninh lạc quan nói.

(Theo Zing)

Các tin khác

Sáng 19/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị kích cầu phát triển du lịch "Yên Bái - điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng".

Một phụ nữ trẻ tham gia cuộc diễu hành 1000 Polleras, Las Tablas, Panama. (Ảnh: Jackie Sullivan)

Ngoài kênh đào nổi tiếng Panama, quốc gia Trung Mỹ này có rất nhiều thứ để khám phá như vô số hòn đảo, khu rừng nhiệt đới giàu động vật hoang dã và đường bờ biển trải dài hàng dặm nguyên sơ trên hai đại dương.

Giếng bậc thang Chand Baori là một kỳ quan kiến trúc ấn tượng ở Ấn Độ.

Các bậc thang tạo thành một mê cung kỳ diệu, cùng với sự tương phản của những mảng ánh sáng - bóng tối trong kiến trúc đã mang lại cho nó một vẻ ngoài quyến rũ.

Các điểm du lịch ở Yên Bái thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên.

Những ngày đầu tháng 4, ghi nhận tại một số khu du lịch, nghỉ dưỡng ở Yên Bái khá nhiều nơi kín khách đặt phòng, báo hiệu sự phục hồi của du lịch địa phương sau một thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục