Cảnh đẹp của Yên Bái trong phim “Bão ngầm”: Khán giả và cộng đồng mạng đang “phát sốt”

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 8:10:07 AM

YênBái - Từ khi bộ phim “Bão ngầm” phát sóng trên khung giờ vàng VTV1, khán giả đã vô cùng mãn nhãn với nhiều cảnh quay đẹp tại các địa phương của tỉnh Yên Bái. Những góc máy đẹp tại các địa danh du lịch của Yên Bái khiến khán giả “phát sốt”, cộng đồng mạng đang tìm kiếm thông tin về những địa danh, địa điểm này, mở ra cơ hội cho giới làm du lịch mở các tour khai thác những danh thắng của Yên Bái...

Một cảnh rượt đuổi, truy bắt tội phạm của phim
Một cảnh rượt đuổi, truy bắt tội phạm của phim "Bão ngầm" quay tại hồ Thác Bà từ trên cao

 >> Người dân Yên Bái với bộ phim "Bão Ngầm” 

 Trên 60% bối cảnh trong phim được thực hiện tại Yên Bái. Ngay từ những cảnh quay đầu tiên, "Bão ngầm” đã gây ấn tượng với khán giả bởi bối cảnh thiên nhiên của Yên Bái, từ thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ đến các các huyện: Yên Bình, Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên… 

Những ruộng bậc thang trải dài, sự náo nhiệt của những chợ phiên và đời sống bình dị của người dân vùng cao đã mang tới ý thơ cho những người làm phim chuyên nghiệp. Qua nhiều cảnh quay rộng, từ trên xuống bằng Flycam, bộ phim đã quảng bá về một Yên Bái đẹp đến nao lòng, đẹp tại mọi cảnh quay. Không chỉ cuốn hút khán giả vào bộ phim mà không ít cư dân mạng đã truy lùng các địa danh trên phim. Rất nhiều người đã phải thốt lên: "Trời ơi! Cảnh này ở Việt Nam ư? Ai đó làm ơn cho mình xin thông tin chỗ này”; "Như một bức tranh nhiều màu tuyệt đẹp”... 

Tới tập 35 của bộ phim, cảnh quay trên hồ Thác Bà đã khiến cư dân mạng "phát sốt”. "Phải lên Yên Bái ngay thôi”, "Cảnh đẹp quá trời”, "Tự hào quê hương Yên Bái”, "Nhất định phải tới đây”, "Tây Bắc luôn đẹp nhưng sao tôi lại chưa biết chỗ đẹp tuyệt này nhỉ”... Nhiều người dân Yên Bái cũng còn ngỡ ngàng bởi cảnh đẹp quê hương trên phim. Chị Thanh Thúy ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Quê mình lên phim đẹp quá! Đi hết các địa điểm trong phim là mục tiêu sắp tới của tôi”. Hầu hết các danh thắng như mùa vàng ruộng bậc thang Mù Cang Chải, suối nước nóng Trạm Tấu, khu tái định cư Cu Vai, Resort Mù Cang Chải, khu sinh thái Chuồn Chuồn (Nghĩa Lộ), hồ Thác Bà (Yên Bình)… đã vào khuôn hình với vẻ đẹp long lanh. Các phong tục, tập quán sinh hoạt, đời sống của đồng bào các dân tộc cũng được khắc họa, phản ánh khá rõ nét.

Phim "Bão ngầm” công chiếu trên giờ vàng VTV1 với chỉ số người xem (rating) hiện là 5.3 - cao nhất Việt Nam hiện nay. Tiến sĩ, nhà văn Đào Trung Hiếu - tác giả của cuốn tiểu thuyết "Bão ngầm” cũng là biên kịch của phim chia sẻ: "Năm 2017, khi hoàn thành kịch bản phim tôi đã nghĩ ngay đến việc sẽ làm phim tại Yên Bái - quê hương tôi. Tôi muốn nhân cơ hội làm phim, giúp quê hương quảng bá các danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc của địa phương đến khán giả để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế du lịch của quê nhà”. Có nhiều dự báo về sự thu hút du khách tới Yên Bái sau "Bão ngầm”. Điều đó hoàn toàn có cơ sở, bởi theo một khảo sát, 5% lượng du khách trên thế giới được gợi cảm hứng từ các bộ phim. 

Như năm 2017, chỉ sau 1 ngày công chiếu bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu”, rất nhiều công ty lữ hành lớn của thế giới cũng như Việt Nam đã tung ra các tour du lịch đến thăm những địa danh là bối cảnh trong phim. Tại Việt Nam, các nhà tiếp thị đã ráo riết khai thác "ngành du lịch điện ảnh” - quảng bá du lịch dựa trên những địa điểm nổi tiếng trong phim ảnh.

Thanh Ba

Tags phim Bão Ngầm cộng đồng mạng ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Các tin khác
Chùa nằm trong hang ở lưng chừng núi Thâm Then, vùng bán ngập hồ Thác Bà.

Theo đại diện Bảo tàng tỉnh Yên Bái, chùa Hang nằm ờ làng Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên nên được gọi là chùa Hang Úc.

Săn mây, ngắm hoa trên Đỉnh Tà Chì Nhù, Yên Bái.(Ảnh: Internet)

Yên Bái luôn xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Với phương châm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19" đi đôi với các giải pháp tích cực để phục hồi, vực dậy và khởi động trở lại các hoạt động mở cửa du lịch, dịp 30/4-1/5 năm nay, Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, ấn tượng, giúp du khách có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến với Yên Bái.

Tổ chức các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa được thị xã Nghĩa Lộ chú trọng trong chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch trong tháng 4 và tháng 5. (Trong ảnh: Du khách tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm tại Muonglo Farmtay, bản Lụ 1, xã Phúc Sơn).

Trong tháng 4 và tháng 5, thị xã Nghĩa Lộ sẽ hướng trọng tâm vào các hoạt động trải nghiệm tại các điểm có hoạt động du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại các thôn, bản có hoạt động du lịch; các khu di tích lịch sử - văn hóa; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. .

Hình ảnh Spotted Lake nhìn từ trên cao.

Spotted Lake (hồ Chấm Bi) nằm về phía Tây Bắc của Osoyoos, phía Đông Thung lũng Similkameen của British Columbia (thuộc Canada).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục