Yên Bái sẵn sàng đón khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 7:17:23 AM

YênBái - Trước những dự báo về lượng khách du lịch sẽ tăng trong thời gian tới, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị nhiều phương án để khởi động một mùa du lịch mới an toàn, hấp dẫn...

Hồ Thác Bà là điểm đến thú vị cho du khách trong dịp lễ 30/4-15. (Ảnh: Vũ Chiến)
Hồ Thác Bà là điểm đến thú vị cho du khách trong dịp lễ 30/4-15. (Ảnh: Vũ Chiến)

>> Khám phá Hồ Thác Bà - Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Thành phố Yên Bái - trung tâm động lực phát triển kinh tế của tỉnh, những ngày này, các ban, ngành chức năng đang tập trung mọi nguồn lực chỉnh trang lại đô thị, thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú về việc chấp hành quy định pháp luật, luật cư trú; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các di tích, điểm du lịch, hướng tới xây dựng hình ảnh con người thành phố Yên Bái văn minh, thân thiện, mến khách. 

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Diệp - Trưởng phòng Phòng Văn hoá và Thông tin thành phố Yên Bái cho biết: "Nằm trong chuỗi các hoạt động thu hút du khách, thành phố Yên Bái đã xây dựng 7 ki ốt trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của thành phố cũng như sản phẩm của các địa phương khác trong và ngoài tỉnh. Từ tối 29, 30/4 và các buổi tối thứ Sáu, Bảy, Chủ nhật hằng tuần, thành phố tiếp tục tổ chức hoạt động trên 2 tuyến phố đi bộ là Hào Gia, phường Đồng Tâm và Lý Đạo Thành, phường Nguyễn Thái Học. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động như: trải nghiệm công nghệ thực tế ảo du lịch thông minh, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian”.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho hoạt động tại tuyến phố đi bộ Lý Đạo Thành, phường Nguyễn Thái Học.  

Cũng như các địa phương của tỉnh, huyện Trạm Tấu đang đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, khởi động lại các loại hình du lịch đi đôi với chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm đối với du khách. 

Chia sẻ về vấn đề này, đồng chí Dương Phương Thảo - Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: "Xác định dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là thời cơ vàng để ngành du lịch Trạm Tấu bứt phá trở lại nên các vấn đề an toàn, chất lượng sản phẩm được huyện đưa lên hàng đầu. Huyện đã thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách. 

Ngoài ra, huyện cũng tăng cường quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, chỉ đạo ký cam kết về thực hiện niêm yết, bán đúng giá niêm yết, không tăng giá, ép giá đối với du khách; niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo địa phương, các cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về các dịch vụ liên quan đến du lịch". 

Đối với huyện Yên Bình, địa phương có hệ thống các điểm du lịch gắn với hồ Thác Bà, huyện đã nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, xây dựng, làm mới nhiều chương trình tham quan du lịch hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho các tuyến du lịch đường thủy trên hồ. Bên cạnh đó, để ghi dấu ấn tượng, thu hút đông đảo du khách bốn phương, huyện vận động các cơ sở doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tham gia giảm giá dịch vụ nhưng không thay đổi chất lượng phục vụ...

Cùng với các địa phương, từ nhiều ngày nay, hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã khởi động mạnh các chương trình, hoạt động. Là một trong những doanh nghiệp du lịch, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đẩy mạnh các hoạt động sẵn sàng đón lượng khách lớn tham gia các tour, tuyến hấp dẫn. 

Ông Nguyễn Việt Hưng - Giám đốc Công ty cho biết: "Để thu hút khách, đi đôi với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Công ty triển khai thực hiện một số hoạt động như: giảm giá các dịch vụ từ 10 - 40% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ (lưu trú, giá tour, nhà hàng); xây dựng hoàn thiện các sản phẩm mới, liên kết, phát huy thế mạnh của các điểm du lịch trong toàn tỉnh để tạo ra các tuor du lịch hấp dẫn, phù hợp với từng mùa vụ, nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau (kết nối hồ Thác Bà với các điểm thăm quan hấp dẫn khác như Suối Giàng, Trạm Tấu, Tú Lệ); tăng cường công tác quảng bá, đa dạng phương án truyền thông để tiếp cận nhiều khách hàng. 

Song song với đó, công tác phòng, chống dịch vẫn được Công ty đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn khuyến cáo nhân viên và khách hàng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện 5k, đeo khẩu trang". 


Khu du lịch Suối khoáng nóng Trạm Tấu.   

Chung tâm lý phấn khởi chào đón hoạt động du lịch trở lại, các cơ sở lưu trú, homestay đã chủ động chỉnh trang nhà cửa, phòng nghỉ, tăng công suất, nguồn nhân lực để phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Vừa tự tay thay những bộ chăn, đệm mới cho các phòng nghỉ, bà Hoàng Thị Loan - chủ một homestay tại xã Nghĩa Lợi vui vẻ chia sẻ: "Để đón một lượng khách lớn trong thời gian nghỉ lễ, từ cách đây vài tuần, chúng tôi đã chuẩn bị chỉnh trang lại cơ sở vật chất, trang thiết bị. Tôi đã liên hệ với các cơ sở cung cấp thực phẩm sạch nhằm phục vụ đầy đủ các món ăn dân tộc tươi, ngon, hấp dẫn đảm bảo yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm; liên hệ với đội văn nghệ của xã, thôn để có thể đáp ứng nhu cầu giao lưu văn nghệ, ẩm thực của các đoàn khách khi họ có yêu cầu được tham gia trải nghiệm các sinh hoạt văn hóa của địa phương”. 

Đón đầu mở cửa du lịch, thời gian qua, UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện nhiều giải pháp hướng tới mục tiêu chung phục hồi, phát triển du lịch, đưa Yên Bái trở thành điểm đến "Thân thiện, an toàn, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng”. 

Trong đó, tỉnh dự kiến sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch lớn như: Lễ hội Quế huyện Văn Yên, hoạt động du lịch mùa nước đổ, Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh nghệ thuật Xòe Thái vào danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại, Festival thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn, Lễ đón bằng công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đối với Lễ hội Đền Đông Cuông... 

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động đón khách gắn với danh lam thắng cảnh, văn hóa, phong tục độc đáo của các dân tộc như: du lịch trải nghiệm tàu cao tốc 45 chỗ khám phá hồ Thác Bà, huyện Yên Bình; tour tham quan đầm sen Vân Hội, huyện Trấn Yên; hoạt động trải nghiệm leo núi, khám phá hang động, tắm, ngâm chân bằng thuốc lá của đồng bào dân tộc tại huyện Lục Yên; đêm hội nghệ thuật "Nghĩa Lộ - Nơi hội tụ sắc màu văn hóa”, đêm Tiệc Trà tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn…

Sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành, địa phương; sự chuẩn bị tích cực của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và nhân dân trên địa bàn tỉnh, du lịch Yên Bái đã sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài nước, đồng hành cùng cả nước phục hồi, phát triển mạnh mẽ ngành kinh tế du lịch.

Lê Thương

Tags Yên Bái du lịch du lịch cộng đồng hồ Thác Bà

Các tin khác

Chiều 26/4, tại Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch hồ Thác Bà (Khu du lịch sinh thái Ruby), thị trấn Yên Bình, UBND huyện Yên Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập Chi hội Du lịch huyện Yên Bình và Quyết định Phê duyệt kết quả đánh giá, ra mắt sản phẩm OCOP du lịch cộng đồng hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình (20/6/1947- 20/6/2022).

Bồng bềnh Suối Giàng trong mây sớm.

Nằm ở độ cao gần 1.400 mét so với mặt nước biển, Suối Giàng có khí hậu mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình thường thấp hơn khu vực huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ từ 8 - 10 độ C. Một ngày ở Suối Giàng, du khách được hưởng tiết trời se lạnh ban đêm; sáng sớm mây mờ che phủ bồng bềnh; buổi trưa trời trong xanh, lộng gió và buổi chiều - nắng vàng trải mượt các sườn đồi.

Một cảnh rượt đuổi, truy bắt tội phạm của phim

Từ khi bộ phim “Bão ngầm” phát sóng trên khung giờ vàng VTV1, khán giả đã vô cùng mãn nhãn với nhiều cảnh quay đẹp tại các địa phương của tỉnh Yên Bái. Những góc máy đẹp tại các địa danh du lịch của Yên Bái khiến khán giả “phát sốt”, cộng đồng mạng đang tìm kiếm thông tin về những địa danh, địa điểm này, mở ra cơ hội cho giới làm du lịch mở các tour khai thác những danh thắng của Yên Bái...

Chùa nằm trong hang ở lưng chừng núi Thâm Then, vùng bán ngập hồ Thác Bà.

Theo đại diện Bảo tàng tỉnh Yên Bái, chùa Hang nằm ờ làng Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên nên được gọi là chùa Hang Úc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục