Ngày hội Văn hóa dân tộc Tày xã Đại Phác (Văn Yên): Hứa hẹn đặc sắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2023 | 9:58:45 AM

YênBái - Theo Kế hoạch, xã Đại Phác, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Tày và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tại Nhà văn hóa thôn Đại Thắng vào ngày 27/6 tới đây.

Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc sẽ diễn ra trong Ngày hội Văn hóa dân tộc Tày.
Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc sẽ diễn ra trong Ngày hội Văn hóa dân tộc Tày.

Tại Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Tày với các tiết mục văn nghệ như: hát then, khắp Tày, múa dân tộc Tày... 

Đặc biệt sẽ có 4 gian hàng của nhân dân các dân tộc trong xã, trong đó có 2 gian ẩm thực là những món ăn truyền thống, các sản vật do đồng bào dân tộc Tày địa phương sản xuất, trồng cấy; 2 gian trưng bày các hiện vật văn hóa và các dụng cụ sản xuất của đồng bào dân tộc Tày bao gồm dụng cụ sản xuất, trang phục, nhạc cụ... 

Một trong những nét đặc sắc và độc đáo tại Ngày hội là xã sẽ thành lập đội dân vũ cà kheo với số lượng từ 30 người trở lên để tổ chức giao lưu dân vũ cà kheo nhảy trên nền nhạc. 

Việc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Tày gắn với kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 nhằm phục dựng, giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc Tày nói chung và người Tày Đại Phác nói riêng, quảng bá các môn thể thao dân gian truyền thống, các món ẩm thực đặc sắc của các địa phương trên địa bàn xã đến người dân và du khách thập phương. 

Đây cũng là dịp để nhân dân trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, các trò chơi dân gian... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy liên kết hợp tác sản xuất, chế biến các món ẩm thực đặc sắc của địa phương phục vụ phát triển dịch vụ, du lịch trong tương lai.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức Ngày hội đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và dự toán kinh phí để triển khai thực hiện, chuẩn bị tốt các điều kiện để Ngày hội diễn ra thật hấp dẫn với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc dân tộc, tạo được dấu ấn riêng và quảng bá rộng rãi hình ảnh, các món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc Tày xã Đại Phác nói riêng và huyện Văn Yên nói chung.

Thu Trang


Tags Đại Phác Văn Yên hứa hẹn đặc sắc Ngày hội Văn hóa dân tộc Tày

Các tin khác
Du khách tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm tại Muonglo Farmtay, bản Lụ 1, xã Phúc Sơn.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ước đón 1.036.255 khách du lịch, bằng 69,1% kế hoạch, đạt 129,5% kịch bản tăng trưởng, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Tháng Sáu, hoa sen bắt đầu nở rộ. Đây cũng là lúc người người nhà nhà nhộn nhịp rủ nhau đi chụp ảnh với sen để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp hay chỉ đơn giản là tìm cảm giác thư thái, bình yên bên những đoá sen hồng ngát hương.

Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai có hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng.

Với sự nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai chính sách hỗ trợ phát triển du lịch (PTDL) theo Nghị quyết số 10 (NQ 10) của HĐND tỉnh quy định ban hành một số chính sách hỗ trợ PTDL trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.

Một góc vườn nho Ba Mọi ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Nằm trong chương trình Lễ hội Nho – Vang Ninh Thuận năm 2023, hàng ngàn du khách đã và đang về với vùng đất nắng gió Ninh Thuận để tham quan du lịch. Cùng với đó là Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” vào Danh sách di sản văn hoá phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp sẽ khai mạc trong tối nay 15/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục