Món ăn vào hạ

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2007 | 12:00:00 AM

Việc thay đổi những món ăn hằng ngày trong thời điểm giao mùa sẽ giúp bạn cảm thấy hào hứng hơn khi đón chào nắng mới của mùa hạ. Hãy thử tìm lại cảm giác ngon miệng của bạn qua 2 món khai vị mới của nhà hàng The Restaurant tại Press Club.

Với hai món khai vị nhẹ nhàng là Nộm miến kiểu Thái và Nem cuốn sống, bạn có thể chọn cho mình một hoặc cả hai để bắt đầu cho bữa ăn của mình.

 

Nem cuốn sống

 

Mang đến vị chua ngọt nhưng món nem cuốn sống lại là một món ăn rất thanh nhã và mang đặc trưng của người Việt. Rau sống, rau thơm tươi xanh được sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác nóng nực luôn thường trực trong bạn.

 

Với những con tôm to tươi được hấp chín, lột vỏ lạng làm hai; thịt nạc vai được tẩm ướp dầu hào, tỏi đường, ngũ vị hương, rán chín thơm nhẹ, thái con chì. Trứng được tráng mỏng, thái chỉ; nửa củ cà rốt thái chỉ.

 

Bạn nên chọn loại bánh đa nem trắng, mềm nhưng dai vừa phải để cuốn bún. Với tất cả các thành phần đã chuẩn bị, mỗi thứ một ít, bạn đã có những chiếc nem đủ màu sắc. Nước chấm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và thơm của mùi tỏi sẽ giúp món ăn nem cuốn sống thêm hoàn hảo. Bạn cũng có thể sử dụng nước sốt ớt của Thái thay cho nước chấm tự pha.

 

Nộm miến kiểu Thái

 

Món nộm miến kiểu Thái

 

Nộm miến kiểu Thái là một món ăn xuất phát từ đất nước với khí hậu nóng bao phủ quanh năm. Đây là món ăn giàu đạm nhưng vẫn dễ ăn nhờ vị chua ngọt của đường và chanh. Đầu tiên, bạn cần 0,2kg mỗi loại tôm to mọng đỏ, sò điệp và mực ống trắng, được sơ chế qua nước sôi, rồi xào với tỏi được phi thơm và gia vị. Sau đó, miến chần mềm qua nước lạnh, cắt nhỏ, trộn với đường, chanh, ớt, nước mắm.

 

Cần mỹ thái lát, cà rốt thái chỉ, hành tây thái mỏng được trộn với hải sản và miến đã được làm cùng với đường, nước chanh, rau thơm, mùi sẽ đem lại cho món ăn của bạn những màu sắc rất hấp dẫn.

 

Sả và ớt sẽ được cho vào theo khẩu vị riêng của mỗi người. Tiếp đó, những lát cà chua bi bổ đôi được bày ra đĩa giúp món ăn của bạn trông thật bắt mắt. Cuối cùng, lạc rang giã nhỏ và hành khô được rắc lên trên là công đoạn cuối để bạn hoàn thiện món ăn của mình.

 

Với định lượng dành cho 6 khẩu phần ăn, hi vọng bạn đã có những món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình.

 

(Theo Dân Trí)

 

Các tin khác
Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục