Cây trái Nam bộ vào mùa lễ hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2007 | 12:00:00 AM

Lễ hội trái cây Nam bộ đã khai mạc sớm với sự xuất hiện của nhiều loại đặc sản mới, quý hiếm của miền Nam và cả nước.

Tạo hình trái măng cụt, đặc sản nổi tiếng của phương Nam.
Tạo hình trái măng cụt, đặc sản nổi tiếng của phương Nam.

Lễ hội trái cây Nam bộ 2007 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 1/6 tới tại TP.HCM. Lễ hội có sự tham gia của 15 địa phương khu vực Nam bộ và một số đơn vị nước ngoài.

Các loại đặc sản trái cây nổi danh của các địa phương vùng Nam bộ được giới thiệu và bán với giá ưu đãi tại khu vực trưng bày gồm hơn 50 gian hàng. Trong số đó có những thương hiệu đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam như măng cụt Lái Thiêu, xoài cát Hòa Lộc, bưởi năm roi Vĩnh Long, sầu riêng Cái Mơn, v.v...

Lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của hơn 40 đặc sản trái cây mới như ổi xá lị nghệ Tân Hưng, ổi không hạt Tiền Giang, cam sành Đồng Tháp... Một số thương hiệu trái cây nổi tiếng của miền Bắc, trái cây quý, hiếm và trái cây nhập ngoại cũng được trưng bày.

Ngoài chương trình diễu hành hóa trang trái cây Bách quả tứ quý thần tiên hội làm trọng tâm cho phần hội, lễ hội còn có các hoạt động hấp dẫn như thi tạo hình cây và trái cây, cắt tỉa trái cây, ẩm thực hoa quả...

Trước đó, vào ngày 26/5 chợ trái cây đã khai mạc sớm đón khách tham quan cho đến hết mùa hè năm nay.

Lễ hội trái cây là dịp để các tỉnh Nam bộ giới thiệu với cả nước và nước ngoài những loại cây trái ngon mà thiên nhiên đã ban tặng cho miền đất phương Nam. Xuất phát từ một chợ trái cây được tổ chức hàng năm, lễ hội trái cây Nam bộ hiện đang được đầu tư để trở thành một thương hiệu du lịch văn hóa mùa hè.

(Theo VNN)

Các tin khác
Du khách “săn” đá quý ở Chợ đá quý Lục Yên. Ảnh minh họa

Ngày 13/5, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn giải pháp phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục