Lễ hội Đền Đông Cuông thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, chiêm bái trong hai ngày tổ chức

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2024 | 7:38:07 AM

YênBái - Trong hai ngày tổ chức - 20 và 21/02 (tức 11 và 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Lễ hội Đền Đông Cuông đã thu hút gần 80.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái, tham gia các hoạt động của Lễ hội.

Đền Đông Cuông là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh dịp đầu xuân năm mới.
Đền Đông Cuông là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh dịp đầu xuân năm mới.

Trong hai ngày 20 và 21/02 (tức 11 và 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2024 đã diễn ra tại Quần thể Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Đông Cuông, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên với 11 hoạt động đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến dâng hương, vãn cảnh và cầu lộc, cầu tài.

Theo ước tính của Ban tổ chức Lễ hội, đã có gần 80.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái và tham gia các hoạt động của Lễ hội. Dù lượng khách du lịch lớn nhưng công tác tổ chức tiếp đón, hành lễ vẫn đảm bảo an toàn, trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan sạch, đẹp; Ban tổ chức cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách, không thu vé gửi phương tiện của người đi hành lễ; việc phản ánh có thu tiền vé là do các bãi trông xe tự phát tự ý. 

Lễ hội năm nay được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, xứng với tầm Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia sau một năm được công nhận, đã góp phần bảo vệ, giữ gìn và phát triển giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao của nhân dân.

Thông qua Lễ hội, huyện Văn Yên cũng mong muốn tiếp tục mở rộng quảng bá hình ảnh Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia Đền Đông Cuông đến du khách trong và ngoài nước, từng bước tạo sự đột phá về phát triển du lịch tâm linh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Chi

Tags Đền Đông Cuông Văn Yên nghi lễ rước Mẫu sang sông

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 16/5, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến của các cơ quan, đơn vị về thúc đẩy phát triển du lịch thị xã.

Nghi thức tế lễ tại Lễ hội giỗ Mẫu đền Tuần Quán

Thành phố Yên Bái là nơi chứa đựng nhiều di tích văn hóa tâm linh có từ nhiều thế kỷ với tín ngưỡng dân gian phong phú, đặc sắc, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu với nhiều lễ hội, nghi lễ và lễ tục đẹp, góp phần tạo điểm nhấn bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Đây là lần đầu tiên Lễ hội trái cây quy mô cấp vùng được tổ chức tại Tiền Giang.

Ghềnh Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến một lần

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Nét đẹp Việt mùa 2”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục