Trấn Yên đón gần 40 ngàn lượt du khách

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/6/2024 | 6:13:47 AM

YênBái - Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Trấn Yên đón gần 40.000 lượt khách du lịch, trong đó có 8.400 khách quốc tế; doanh thu đạt trên 31 tỷ đồng.

Du khách trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm với không gian sen quê Vân Hội.
Du khách trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm với không gian sen quê Vân Hội.

Kết quả trên là nhờ huyện Trấn Yên luôn tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, điểm du lịch hấp dẫn cùng sự quan tâm sát sao của các cấp ngành, địa phương góp phần tạo điểm nhấn đặc sắc và hấp dẫn từ các tour du lịch tìm hiểu, tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, trải nghiệm không gian cảnh đẹp thiên nhiên trên địa bàn.

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện đã phối hợp với công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành khảo sát, xây dựng và ra mắt tour du lịch "Theo dấu chân anh hùng” với hành trình tới các di tích lịch sử văn hóa tại xã Việt Hồng và di tích trên địa bàn thành phố Yên Bái như: Chiến khu Vần, đình Làng Dọc, bến Âu Lâu, Bảo tàng tỉnh... thu hút đông đảo du khách đến tham quan tìm hiểu ý nghĩa lịch sử gắn với từng địa chỉ đỏ.

Bên cạnh việc gìn giữ phát huy giá trị lịch sử trong hoạt động du lịch, huyện Trấn Yên còn phát huy lợi thế về cảnh đẹp thiên nhiên trên địa bàn xã Vân Hội như: đầm Vân Hội, thác Vòi Rồng, ngòi Vần, ngòi Lĩnh, Ao Xanh… Để phát triển mô hình du lịch xanh mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách, xã Vân Hội đã lựa chọn những giống sen mới là: Super, Quan âm trắng, Bách Diệp (Tây hồ), sen hồng Đồng Tháp... Đây là các giống sen nổi tiếng ở các vùng, miền, thích hợp với trồng ở ao, hồ, ruộng trũng. Ngoài việc trồng sen để phát triển du lịch, người trồng sen cũng có thêm nhiều nguồn thu nhập từ ướp trà, bán hoa, ngó sen, cây giống, lấy lá làm trà...

Thời gian tới, huyện Trấn Yên sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có, kết hợp hài hòa giữa du lịch sinh thái, văn hóa và lịch sử với một số sản phẩm du lịch tiềm năng như: du lịch khám phá hồ, đầm với các hoạt động chèo thuyền, câu cá; phát triển các tuyến trekking, khám phá rừng nguyên sinh, thác nước, hang động, tham quan các di tích lịch sử, khu căn cứ cách mạng...

Bùi Minh

Tags Trấn Yên du khách du lịch trải nghiệm địa chỉ đỏ

Các tin khác
Các học viên lớp tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm tham quan thực tế, thực hành hướng dẫn tại Bảo tàng tỉnh.

Mục tiêu đến năm 2025, toàn tỉnh có từ 7.000 đến 10.000 việc làm trong lĩnh vực du lịch.

Du khách Hàn Quốc chụp hình lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, và còn nhiều tiềm năng, dư địa để khai thác.

Các dịch vụ của A Su homestay được du khách đánh giá tốt.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch Yên Bái đã có bước phát triển đáng kể, với sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương cũng như sự nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. Một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy sự phát triển đó chính là việc đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch.

Vườn Quốc gia Cát Tiên đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) chính thức công nhận Vườn Quốc gia Cát Tiên là Khu bảo tồn thứ 72 trên thế giới đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục