Cẩm nang hữu ích cho du khách muốn chinh phục vùng đất Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/8/2024 | 2:43:55 PM

YênBái - Cuốn sách mới ra mắt của các tác giả Nguyễn Thái Bình và Nông Quốc Trịnh sẽ đưa người đọc vào hành trình khám phá vùng đất Mù Cang Chải xinh đẹp được thiên nhiên ưu đãi, cùng một nền văn hóa đặc sắc trong đa dạng, tạo nên sự quyến rũ làm đắm say lòng người.

Cuốn sách
Cuốn sách "Mù Cang Chải - Bản giao hưởng giữa thiên nhiên và văn hóa" vừa được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách Mù Cang Chải - Bản giao hưởng giữa thiên nhiên và văn hóa của các tác giả Nguyễn Thái Bình và Nông Quốc Trịnh.

Cách trung tâm thành phố Yên Bái 186km, cách Thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc, vùng đất Mù Cang Chải bình yên nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ở độ cao trung bình trên 2.000m so với mực nước biển. Nơi đây, đồng bào Mông chiếm hơn 90% dân số, cư trú dọc những sườn núi cao từ 800 đến 1.700m với những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Là một trong những điểm đến nổi tiếng được thiên nhiên ưu ái, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mù Cang Chải làm mê đắm du khách gần xa với đèo Khau Phạ bồng bềnh mây phủ, đỉnh Púng Luông bạt ngàn thông reo, xôi nếp Cao Phạ dẻo thơm, lạp xưởng Tây Bắc đậm đà hương vị núi rừng...

Đặc biệt, được ví như "vân tay của trời đất”, những thảm ruộng bậc thang Mù Cang Chải xanh ngắt mùa nước đổ, vàng óng mùa lúa chín là một kiệt tác được tạo nên từ sự cần mẫn và đôi bàn tay khéo léo của cư dân bản địa.

Cũng nhờ sự sáng tạo, tinh tế và tỉ mỉ dường như vô hạn, nghệ thuật tạo hình bằng sáp ong trên vải và nghệ thuật khèn của đồng bào Mông nơi đây đã được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Để tìm hiểu sâu hơn về vùng đất và con người Mù Cang Chải, khám phá và tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên, tình người ấm áp và sức hấp dẫn đặc biệt trong bản sắc văn hóa của đồng bào nơi đây, cuốn sách Mù Cang Chải - Bản giao hưởng giữa thiên nhiên và văn hóa của các tác giả Nguyễn Thái Bình và Nông Quốc Trịnh sẽ đưa người đọc đến với những địa danh nổi tiếng, gặp gỡ những cư dân bản địa chân tình, chất phác và thưởng thức những sản vật nức tiếng của địa phương.

Với hơn 200 trang sách được bố cục hợp lý thành các bài viết, lồng ghép những hình ảnh tinh tế, sống động và tiêu biểu theo từng chủ đề; đồng thời, dựa trên những nguồn tài liệu tham khảo tin cậy, cuốn cẩm nang du lịch xinh xắn và nhỏ gọn này sẽ là hành trang cần thiết của du khách trên hành trình chinh phục vùng đất Mù Cang Chải tươi đẹp và thấm đượm nghĩa tình.

Theo bình chọn của tạp chí Insider, chuyên trang du lịch danh tiếng của Mỹ, địa danh Mù Cang Chải của Việt Nam đã lọt vào top những vùng núi đẹp nhất thế giới, sánh ngang với nhiều tên tuổi lớn như: dãy Andes (Nam Mỹ), núi Cầu vồng (Pêru), hay đỉnh Phú Sĩ (Nhật Bản); kênh truyền hình CNBC của Mỹ đã từng đánh giá Mù Cang Chải là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với du khách quốc tế năm 2020…

(Theo NDO)

Các tin khác
Vẻ đẹp hoang sơ Mũi Vi Rồng.

Mũi Rồng nằm giữa đất trời, biển khơi dường như hội tụ tất thảy vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất nắng gió Bình Định.

Du khách thưởng thức món bánh lá nhà cô Ba Sữa.

Giữa dòng sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua xã Hòa Minh (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) từ lâu đã hình thành một cồn đất xanh tốt. Nhìn từ trên cao, cồn đất giống hình dáng một chú chim, vì thế được gọi là Cồn Chim.

Lần đầu tiên TP.Hạ Long tổ chức Lễ hội khinh khí cầu trong dịp lễ 2/9.

Diễn ra trong hai ngày 1 và 2/9/2024 tại Quảng Ninh, với chủ đề “Thành phố di sản - Sắc màu Hạ Long”, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm bay, thăm quan khinh khí cầu.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phục vụ tốt các chuyến bay đêm

Cục Hàng không yêu cầu các hãng báo cáo về kế hoạch khai thác đội máy bay; kế hoạch tăng chuyến, tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục