Quảng Ninh tổ chức Lễ hội khinh khí cầu trong dịp lễ 2/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2024 | 4:29:01 PM

Diễn ra trong hai ngày 1 và 2/9/2024 tại Quảng Ninh, với chủ đề “Thành phố di sản - Sắc màu Hạ Long”, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm bay, thăm quan khinh khí cầu.

Lần đầu tiên TP.Hạ Long tổ chức Lễ hội khinh khí cầu trong dịp lễ 2/9.
Lần đầu tiên TP.Hạ Long tổ chức Lễ hội khinh khí cầu trong dịp lễ 2/9.

Ngày 1 và 2/9/2024, thành phố Hạ Long sẽ tổ chức Lễ hội khinh khí cầu với chủ đề "Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long” năm 2024. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long, Lễ hội khinh khí được tổ chức nhằm cụ thể hoá Đề án "Hạ Long - Thành phố lễ hội”, cũng như mang lại cho nhân dân và du khách những trải nghiệm ấn tượng và cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian tươi đẹp, hùng vĩ của TP Hạ Long, thành phố Di sản.

Đồng thời để quảng bá hình ảnh của thành phố Di sản, văn hoá, con người Hạ Long; tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn trong dịp hè 2024, góp phần thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Điểm nhấn nổi bật của Lễ hội là nhân dân và du khách sẽ được trải nghiệm bay, tham quan khinh khí cầu. Chương trình được tổ chức lần đầu tại TP Hạ Long, là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Vịnh Hạ Long trở thành Di sản thiên nhiên thế giới (1994-2024).

Lễ hội bao gồm bay treo khinh khí cầu; tham quan khinh khí cầu; đêm hoa đăng khinh khí cầu; khí cầu trang trí mặt đất. Cụ thể, 7h00’ ngày 1/9 TP Hạ Long sẽ khai mạc lễ hội; từ 7h00’-9h00’ và từ sau 16h30 chiều mỗi ngày sẽ tổ chức bay treo khinh khí cầu. TP Hạ Long sẽ phát hành vé bay treo miễn phí (hoặc thẻ) để kiểm soát số lượng khách. Địa điểm tổ chức tại Quảng trường 30/10 và Bãi biển Công viên Đại Dương. 

Đối với hoạt động tham quan bên trong khinh khí cầu sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10 từ 7h30-9h30 và từ 15h30 mỗi ngày. Thành phố cũng sẽ phát hành vé tham quan miễn phí (hoặc thẻ) để kiểm soát số lượng khách.

Đêm hoa đăng khinh khí cầu được tổ chức từ 19h30 ngày 2/9/2024 tại Quảng trường 30/10. Khí cầu trang trí mặt đất diễn ra trong ngày 1 và 2/9/2024 tại Quảng trường 30/10.

Bên cạnh Lễ hội khinh khí cầu sẽ có hoạt động bổ trợ là dù lượn động cơ (Paramotor). Tuyến đường bay từ Bãi Cháy bay qua vịnh Cửa Lục về Quảng trường 30/10 và ngược lại.

(Theo CLO)

Các tin khác
Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam phục vụ tốt các chuyến bay đêm

Cục Hàng không yêu cầu các hãng báo cáo về kế hoạch khai thác đội máy bay; kế hoạch tăng chuyến, tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Một trong những điểm đặc biệt nhất ở đây là có những cột nhũ đá vôi lấp la lấp lánh dưới ánh sáng đèn.

Động Ngườm Ngao là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng tỉnh Cao Bằng.

Tập quán xã hội và tín ngưỡng Lễ Xên đông thể hiện nguyện vọng chân chính của cộng đồng tộc người luôn mong muốn vươn lên trong cuộc sống. (Trong ảnh: Các thầy mo làm lễ cúng Xên đông dưới gốc cây đa cổ thụ)

Cùng với Lễ hội "Gầu tào” của người Mông các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái), tập quán xã hội và tín ngưỡng Lễ Xên Đông (còn gọi là Lễ Cúng rừng) của người Thái Nghĩa Lộ cũng vừa được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 2319/QĐ-BVHTTDL ngày 9/8/2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ban quản lý khu du lịch thác Bản Giốc vừa đưa ra thông báo tạm dừng đưa đón khách qua lại khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) – Đức Thiên (Trung Quốc), từ ngày 11-8-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục