Trải nghiệm văn hóa Mông ở Mù Cang Chải “hút” khách du lịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2024 | 4:39:50 PM

YênBái - Là huyện vùng cao với trên 96% là đồng bào dân tộc, trong đó trên 91% là đồng bào dân tộc Mông, với nhiều nét văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc. Thời gian qua, người Mông ở các bản làng huyện vùng cao Mù Cang Chải đã biết phát huy các giá trị văn hóa gắn với du lịch tạo điều kiện cho du khách được trải nghiệm, tìm hiểu và khám phá nét độc đáo bản sắc văn hóa của người dân nơi đây.


Du khách nước ngoài thích thú với hoạt động trải nghiệm vẽ sáp ong trên vải của đồng bào dân tộc Mông, huyện Mù Cang Chải.

Đức Toàn

Các tin khác
Xã Phong Dụ Thượng sẽ ra mắt sản phẩm Du lịch xanh thôn Khe Táu với chủ đề “Khe Táu – Đêm hội ngàn sao” tối 31/8 tới đây.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 31/8, tại Quần thể Ruộng bậc thang Khe Táu, UBND xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên,Yên Bái sẽ ra mắt sản phẩm du lịch xanh thôn Khe Táu với chủ đề “Khe Táu – Đêm hội ngàn sao”.

Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải (Hải Phòng) gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ, lung linh sắc màu với những bãi biển cát trắng mịn có làn nước sâu trong vắt có thể nhìn tận đáy.

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà gồm toàn bộ các giai đoạn của quá trình biển làm ngập chìm karst nhiệt đới cũng như có 3 loại hình hang động chủ yếu (hang hàm ếch biển cổ, hang nền karst cổ, hàm ếch).

Các nhà báo chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù tại Giải leo núi “Bước chân trên mây

Tiếp nối thành công mùa giải đầu tiên năm 2023, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm nay tại Yên Bái được tổ chức với quy mô lớn, chuyên nghiệp, có sự đồng hành, phối hợp của Báo Pháp luật Việt Nam, UBND huyện Trạm Tấu, Công ty Thương mại và Du lịch Hưng Việt hứa hẹn mang đến cho trên 100 nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương những trải nghiệm khó quên trong hành trìnhchinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân.

Du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, nghỉ dưỡng nên chọn nhà cung cấp dịch vụ có uy tín

Nhằm chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, giới thiệu thêm sản phẩm mới trên sàn thương mại du lịch điện tử để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục