Yên Bình tăng hơn 36% khách đến dịp nghỉ lễ 2/9 so cùng kỳ

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2024 | 1:29:23 PM

YênBái - Theo báo cáo của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Yên Bình, trong dịp lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 - 3/9, tổng lượng khách du lịch đến huyện tham quan, lưu trú đạt trên 15.000 lượt (tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2023).

Hồ Thác Bà là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành và yên bình.
Hồ Thác Bà là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành và yên bình.


Trong đó, khách nội địa là 13.200 lượt; khách quốc tế 2.100 lượt (tăng hơn 57% so với cùng kỳ). Số khách lưu trú là 5.600 lượt. Tổng thu từ du lịch trên địa bàn đạt hơn 13,210 tỷ đồng (tăng gần 5 tỷ đồng so với năm trước).

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, huyện Yên Bình đã tổ chức Giải đua thuyền nan "Âm vang hồ Thác" các dân tộc thiểu số cùng các hoạt động du lịch trải nghiệm giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng ven hồ, làng nghề truyền thống, tham quan vườn bưởi…  thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước  tham gia và trải nghiệm dấu ấn văn hóa bản địa truyền thống cùng nền ẩm thực đa dạng.

 Khách đến đông vào 3 ngày đầu dịp nghi lễ (từ 31/8 - 2/9), chủ yếu tập trung tại các điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái như: Làng du lịch sinh thái Ngòi Tu (xã Vũ Linh), Đồng Tý (xã Phúc An), khu du lịch Bảo Ngọc (xã Ngọc Chấn), làng du lịch An Bình (xã Tân Hương) cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn trên đảo hồ Thác Bà. 

Để đảm bảo an toàn cho du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ ăn uống, các cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn đã bảo đảm hoạt động theo đúng quy định của pháp luật... không để xảy ra các vi phạm phải xử lý. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo, không có các hiện tượng đeo bám gây phiền hà cho du khách.

Thanh Chi


Tags Yên Bái Yên Bình hồ Thác Bà khách du lịch du lịch cộng đồng

Các tin khác
Trong 3 ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, huyện Mù Cang Chải đã đón và phục vụ trên 45.000 lượt khách.

Trong 3 ngày đầu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, huyện Mù Cang Chải đã đón và phục vụ trên 45.000 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn và hứa hẹn còn tăng cao khi Chương trình khai mạc Lễ hội mùa vàng và Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất tiếp tục từ ngày 6/9.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tết Độc lập 2/9, các hoạt động du lịch “Lễ hội mùa vàng” và “Lễ hội Sơn tra” lần thứ nhất năm 2024, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi đan lát, trưng bày các sản phẩm bằng tre, trúc thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Chiều nay - 1/9, xã Tân Phượng, huyện Lục Yên đã khai mạc Ngày hội Văn hoá dân tộc Dao lần thứ 2 năm 2024 với nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham dự.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tết Độc lập 2/9, sáng 1/9, tại bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, Công ty Cổ phần Du lịch và Thể thao Viên Nam (Mebayluon Paragliding) phối hợp với Hội Dù lượn thành phố Hà Nội (HNAA) và UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tổ chức Festival "Bay trên miền danh thắng- mùa vàng 2024" nhằm quảng bá danh thắng ruộng bậc thang đến du khách trong nước và quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục