Hấp dẫn ốc tù và

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/10/2009 | 12:00:00 AM

Nói đến ốc tù và (chà và), nhiều người nghĩ ngay đến loài ốc được chế tác thành những món đồ mỹ nghệ tinh xảo, được bày bán nhiều trong các quầy hàng lưu niệm tại biển.

Tại biển Nghệ An, việc khai thác ốc tù và được quy định khắt khe, nhằm đảm bảo sự sinh sản của loài ốc này.

Ôc tù và mới  mua về còn nguyên bùn đất bám vào. Việc rửa sạch ốc trước khi chế biến mất khá nhiều thời gian.

Bạn  ngâm ốc trong nước sạch, sau đó thái ớt tươi thật nhỏ cho vào ốc. Làm như vậy 2, 3 lần, mỗi lần khoảng 15 đến 20 phút, do bị cay ốc sẽ thò miệng  ra rồi  thụt vào vỏ liên tục, khiến các chất bẩn  được đẩy ra ngoài.

Khi các chất bẩn bên trong vỏ ốc đã được làm sạch,  bạn  xóc rổ ốc trong nước sạch nhiều lần cho sạch cả vỏ ngoài.

Tại nhà hàng, tùy vào sở thích của khách, ốc tù và được chế biến nhiều cách khác nhau.

Ốc luộc với sả là cách đơn giản nhất, ngoài ra bạn còn có thể chọn thưởng thức ốc tù và nướng trên than hồng, hoặc xào chua ngọt rất hấp dẫn.

(Theo TNO)

Các tin khác

Trong thế giới ẩm thực Việt Nam, bún là thực phẩm phổ biến chỉ xếp sau cơm và phở, và cũng là nguyên liệu chủ yếu để tạo ra các món ngon truyền thống như bún riêu, bún mộc, bún thịt nướng …

Xuyên suốt chiều dài 1.862 m của cây cầu sẽ chia thành 12 thập kỷ tương ứng với 120 tuổi của cây cầu (1890-2009) và mỗi thập niên được tái hiện bằng hình ảnh của từng thời kỳ.

Công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng được thực hiện mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Chiều 30-9, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và UBND TP Hà Nội đã có buổi họp báo giới thiệu về lễ công bố năm Du lịch quốc gia 2010 và kỷ niệm 999 năm Thăng Long – Hà Nội, sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10-10-2009, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ- Hà Nội. Trong khuôn khổ sự kiện này, từ ngày 9 đến 11-10, tại các khu phố Lê Thạch, Lê Lai và khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ diễn ra các ho

Động Cảm Dương là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.

YBĐT - Nằm giữa núi Vàng Bông, hang động Cảm Dương có cảnh quan thiên nhiên hết sức kỳ thú, hấp dẫn bởi nhiều nhũ đá lung linh kỳ ảo nhiều màu sắc với mọi hình thù, kích cỡ khác nhau và hình dáng đẹp mê hồn. Động còn khá nguyên vẹn, hoang sơ, hầu như chưa có sự tác động của con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục