Phát lộ cung điện thời Trần lớn nhất từ trước tới nay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/10/2009 | 12:00:00 AM

Cung Trùng Hoa là một cung có quy mô rộng lớn, với một phức hợp kiến trúc gồm có nhiều thành phần kiến trúc khác nhau được bố cục quy củ.

Kết quả thám sát, khai quật thăm dò tại quần thể di tích lịch sử-văn hoá thời Trần (Nam Định) trong 3 năm qua cho thấy: Cung Trùng Hoa là một cung điện Hoàng Gia mà cho đến thời điểm này chưa có một di tích cung điện nào thuộc thời Trần ở nước ta có thể sánh được. Đây là khẳng định của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tống Trung Tín, Viện trưởng Viện khảo cổ học.

Nhà Trần là một trong những triều đại hiển hách nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ những di tích, di vật trên, bước đầu các nhà nghiên cứu nhận định: Cung Trùng Hoa là một cung có quy mô rộng lớn, với một phức hợp kiến trúc gồm có nhiều thành phần kiến trúc khác nhau được bố cục quy củ. Tiềm năng, giá trị lịch sử và giá trị văn hoá của các di tích dưới lòng đất Thiên Trường còn tiềm ẩn rất lớn, cần tiếp tục có các bước nghiên cứu và xây dựng quy hoạch để đánh giá giá trị, đề xuất phương hướng bảo tồn lâu dài các di tích dưới lòng đất của đất hành đô Thiên Trường-một hiện tượng đặc sắc trong lịch sử dân tộc Việt Nam./.

(Theo VOV)

Các tin khác

Nói đến ốc tù và (chà và), nhiều người nghĩ ngay đến loài ốc được chế tác thành những món đồ mỹ nghệ tinh xảo, được bày bán nhiều trong các quầy hàng lưu niệm tại biển.

Trong thế giới ẩm thực Việt Nam, bún là thực phẩm phổ biến chỉ xếp sau cơm và phở, và cũng là nguyên liệu chủ yếu để tạo ra các món ngon truyền thống như bún riêu, bún mộc, bún thịt nướng …

Xuyên suốt chiều dài 1.862 m của cây cầu sẽ chia thành 12 thập kỷ tương ứng với 120 tuổi của cây cầu (1890-2009) và mỗi thập niên được tái hiện bằng hình ảnh của từng thời kỳ.

Công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng được thực hiện mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Chiều 30-9, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và UBND TP Hà Nội đã có buổi họp báo giới thiệu về lễ công bố năm Du lịch quốc gia 2010 và kỷ niệm 999 năm Thăng Long – Hà Nội, sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10-10-2009, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ- Hà Nội. Trong khuôn khổ sự kiện này, từ ngày 9 đến 11-10, tại các khu phố Lê Thạch, Lê Lai và khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ diễn ra các ho

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục