Về Cần Thơ ăn nem Cái Răng

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/1/2010 | 2:17:29 PM

Nem là món ăn vừa chân chất vừa sang trọng, thường được làm món khai vị trong các bữa tiệc. Những du khách ngoại quốc có tâm hồn ăn uống luôn nhớ món nem chua với rượu nếp ở Cái Răng, Cần Thơ.

Ở ĐBSCL có nhiều địa phương sản xuất nem, nhưng nổi tiếng hơn cả là nem Cái Răng (Cần Thơ) và nem Lai Vung (Đồng Tháp).

Riêng nem Cái Răng đã nổi tiếng từ những năm 50–60. Hồi đó người làm nem ngon nhất là ông Tư Uẩn, rồi Bá Lộc, sau đó là ông Ngô Thành Khem tại thị trấn Cái Răng. Hiện nay lò nem cô Trần Thị Phúc ở phường Lê Bình (Cái Răng) chuyên sản xuất nem thịt, nem đòn, nem bì, đặc biệt nem nướng được bà con ưa chuộng nhất.

Nem Cái Răng có nét đặc trưng riêng, mở lọn nem màu đỏ au láng bóng, vừa ngọt thơm, giòn mà dai, béo bùi, hương vị thật đậm đà. Cơ sở làm nem của cô Phúc đã qua ba đời với những bí quyết gia truyền độc đáo.   

(Theo TNO)

Các tin khác

Những tòa nhà bằng băng đồ sộ, các bức tượng Phật và người tuyết khổng lồ lung linh rực rỡ trong bầu trời đêm tại Lễ hội băng đăng lần thứ 26 diễn ra tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, hôm 6/1.

Di tích danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải.
(Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Trên bản đồ du lịch Yên Bái, có gần ba chục điểm đến. Ở đây có khu du lịch sinh thái, có di tích và danh thắng, có du lịch văn hóa thu hút đông đảo du khách thập phương. Nhưng hiện tại, du lịch Yên Bái chưa có được sự phát triển tương xứng với những điều kiện vốn được đánh giá là rất tiềm năng.

YBĐT - Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp từ khi người Mông phác thảo vào núi những nét vẽ cong quanh lóng lánh nước. Nhưng ruộng bậc thang Mù Cang Chải nổi tiếng và làm say lòng người là vào lúc lúa chín, lúc mà hương sắc của biển vàng này làm cứ cuồn cuộn tỏa hương khắp núi rừng xứ Mù Cang.

Lễ hội Hoa 2010, dự kiến thu hút 1.000 nghệ nhân, nhân công tham gia phục vụ lễ hội. Riêng chương trình khai mạc có 300 nghệ sĩ, diễn viên, thiếu nhi và lực lượng người mẫu tham gia

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục