Nhuyễn nhừ bánh Đẳng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/2/2010 | 8:11:24 AM

YBĐT - Với người Tày Lục Yên, bánh Đẳng được coi là thứ bánh chay cúng tổ tiên cùng với bánh chưng không thể thiếu trong dịp lễ, tết; nhà nào không gói thì phải đặt mua. Bánh Đẳng ở Minh Xuân thường có mặt ở lễ Đền Đại Kại, đền Hùng và được khách ở một số nơi khác đặt mua.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Từ bến cảng Hương Lý, cách trung tâm thành phố Yên Bái 8km, chỉ sau nửa giờ đồng hồ lênh đênh trên hồ Thác Bà - nơi được ví là Hạ Long trên núi với trên 1.000 hòn đảo lớn nhỏ như những chiếc bát úp, du khách sẽ đặt chân tới di tích đền Mẫu Thác Bà. Ngay phía trên đập, đền Thác Bà hay đền Mẫu Thác Bà tọa lạc trên núi Hoàng Thi ở độ cao 70m so với chân núi.

YBĐT - Đối với người Khơ Mú xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) hàng năm, sau mỗi mùa gieo cấy, chuẩn bị thu hoạch; lễ mừng cơm mới lại được tổ chức. Đây là nghi lễ tạ ơn trời đất, tạ ơn tổ tiên... đã phù hộ cho gia đình có một mùa vụ bội thu, đồng thời cũng xin phù hộ cho họ vụ mùa tiếp theo.

Lễ hội đền Đại Cại (Lục Yên).

YBĐT - Trong năm, không lúc nào dòng sông Chảy và nước ngòi Lăn lại hiền hòa, êm ả như thời gian này. Sớm xuân, mặt sông bảng lảng sương lại như tan vỡ bởi tiếng hò reo và trống liên hồi thúc giục những chiếc thuyền đua đang ngược dòng về đích.

Lễ hội xuân Hà Nội 2010 sẽ bắt đầu từ vườn hoa Lý Thái Tổ.

PGĐ Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch Hà Nội, Nguyễn Khắc Lợi cho biết, lễ hội xuân tại khu vực trung tâm của Hà Nội năm nay chỉ diễn ra trong một buổi, nhưng sẽ là tiền đề để tất cả các quận, huyện tổ chức lễ hội xuân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục